Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 tính năng nên có trên smartphone vào năm 2021

Thủ thuật

05/01/2021 10:10

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay đổi thiết bị di động của mình, hãy xem xét những khía cạnh có thể tạo ra sự khác biệt.

Chúng ta có thể ngồi lại và suy nghĩ xem các tính năng nào nên xuất hiện trên những smartphone mới của năm 2021. Nếu những dòng điện thoại thông minh ngày càng đắt tiền, chúng cũng phải tốt hơn.

Nếu sự cạnh tranh quá khốc liệt, các thương hiệu phải biết cách tạo sự khác biệt và cung cấp cho chúng ta những tính năng mới để thu hút khách hàng.

Dưới đây là 7 tính năng nên có trên các smartphone trong năm 2021, theo andro4all.com.

Camera selfie ẩn dưới màn hình

   

Màn hình của điện thoại ngày càng lớn hơn là một thành công và một khía cạnh mà nhiều người dùng tận dụng. Các cạnh đã giảm dần theo chiều hướng có lợi và rõ ràng là các thương hiệu đã phải tìm kiếm các giải pháp để đặt camera trước.

  Các phần tử giao diện người dùng của Axon 20 5G ở phía trên (nơi nhúng camera selfie bên dưới) cho thấy sự khác biệt về chất lượng hiển thị so với phần còn lại của màn hình. Anh: Pheonix Lab

Các phần tử giao diện người dùng của Axon 20 5G ở phía trên (nơi nhúng camera selfie bên dưới) cho thấy sự khác biệt về chất lượng hiển thị so với phần còn lại của màn hình. Anh: Pheonix Lab

Đó là lúc các notch hay nốt ruồi xuất hiện. Trong năm 2021, các nhà sản xuất có thể nâng cao trải nghiệm xem khi thực hiện việc ẩn camera selfie dưới màn hình.

Thành thật mà nói, năm 2020 đã có sự xuất hiện của một số smartphone như vậy và Vsmart Aris Pro là một ví dụ điển hình. Camera ẩn dưới màn hình của sản phẩm cho phép màn hình không còn khuyết điểm và người dùng có được trải nghiệm xem tốt nhất.

Màn hình gập giá cả phải chăng hơn

7 tính năng nên có trên smartphone vào năm 2021

Điện thoại có thể gập lại đại diện cho một thế giới riêng biệt, hầu như vẫn chưa được khám phá. Samsung, Huawei hay Motorola đã đặt cược lớn vào những dòng sản phẩm này, tuy nhiên hạn chế chung của những smartphone có thể gập lại là “giá cao” nên chúng vẫn khó tiếp cận được phần lớn người dùng.

Hy vọng rằng những rò rỉ nói Samsung đang chuẩn bị ra mắt các điện thoại loại này với giá hợp lý hơn nhiều trong năm 2021.

Giắc cắm âm thanh 3.5mm

7 tính năng nên có trên smartphone vào năm 2021

Tính năng này có vẻ khó xuất hiện vì một số hãng đã quyết định loại bỏ giắc cắm âm thanh truyền thống trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, các nhà sản xuất nên suy nghĩ lại vì không phải xu hướng nào cũng được người tiêu dùng hưởng ứng.

Việc loại bỏ giắc âm thanh có thể giúp điện thoại có thêm không gian cho nhiều pin hơn hoặc tăng khả năng chống nước. Nhưng nhiều trường hợp, bạn có thể vẫn không muốn sử dụng tai nghe không dây và muốn nghe trong khi sạc. Do đó, smartphone muốn hoàn hảo vẫn sẽ cần có giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Sạc không dây và dung lượng pin lớn hơn

7 tính năng nên có trên smartphone vào năm 2021

Những Smartphone hỗ trợ sạc không dây đã xuất hiện trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được áp dụng phổ biến cho các dòng điện thoại cao cấp. Công nghệ ngày càng phát triển, và nhiều người nhận thấy rằng các bộ sạc nhanh không dây thường có khả năng sạc nhanh hơn cho điện thoại nếu so với khi sạc bằng dây cáp.

Nếu ít nhất các nhà sản xuất không cung cấp cho chúng ta giắc cắm tai nghe 3.5mm, điện thoại thông minh đó nên có hỗ trợ công nghệ sạc không dây.

Trong năm 2020, nhiều smartphone tầm trung tới cao cấp vẫn chưa hỗ trợ công nghệ này. Ngoài ra, các hãng cũng nên tích hợp viên pin lớn hơn trong các thiết bị của mình. Điều đó sẽ giúp cho thời gian sử dụng trên smartphone được cải thiện tốt hơn và người dùng không cần sạc lại quá nhiều lần trong một ngày.

Cam kết cập nhật dài hơn trong tương lai

7 tính năng nên có trên smartphone vào năm 2021

Hãy nhìn vào Apple và Samsung, các công ty khác nên có trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo cập nhật phần mềm trong vài năm. Trước khi mua điện thoại, bạn nên kiểm tra xem nhà sản xuất có cung cấp hỗ trợ cập nhật dài lâu không.

Cảm biến vân tay phía sau

7 tính năng nên có trên smartphone vào năm 2021

Việc các nhà sản xuất liên tục tăng tỷ lệ hiển thị màn hình trên thân máy đã dẫn đến tình trạng rất ít cảm biến vân tay mặt trước xuất hiện trong năm vừa qua. Vậy, trong tương lai, nó sẽ được đặt ở phía sau - cách làm phổ biến hiện nay hay di chuyển vào bên trong màn hình như số ít công ty (Vivo, Huawei) đã bắt đầu triển khai?

Theo trang công nghệ andro4all.com, việc mở khóa bằng vân tay trên màn hình là rất tốt và rất sáng tạo, nhưng thành thật mà nói, không hoàn toàn thoải mái. 

Phía sau của điện thoại là nơi lý tưởng với tư thế tay tự nhiên để mở khóa màn hình. Ngoài ra, trước khi đề cập đến khía cạnh tiêu cực của OnePlus và ở đây phải chỉ ra một khía cạnh tốt. Cảm biến vân tay phía sau của trên OnePlus 5T cho phép di chuyển cửa sổ thông báo từ trên xuống dưới, một điều rất thoải mái trên màn hình lớn và bàn tay nhỏ. Vì vậy tại sao họ ngừng sử dụng nó? ...

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement