Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh online thành công

Startup

17/02/2019 16:33

Nếu bạn còn đang thắc mắc làm sao để kinh doanh online, thì sau đây là 7 bước đơn giản để người khác chú ý vào trang của bạn.

Có một chuỗi các bước đã được nhiều người chứng minh là bạn có thể thực hiện và thành công, khi bắt đầu kinh doanh một cửa hàng online nho nhỏ. Hàng ngàn người đã bắt đầu và phát triển doanh nghiệp của mình thành công bằng cách làm sau:

1. Tìm một nhu cầu của thị trường và tấn công vào đó.

2. Viết kế hoạch bán hàng.

3. Thiết kế và xây dựng một trang web dễ sử dụng.

4. Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

5. Thiết lập một danh tiếng chuyên gia cho chính mình.

6. Theo dõi với khách hàng và người đăng ký của bạn bằng email.

7. Tăng doanh thu của bạn thông qua chăm sóc khách hàng.

Bất cứ ai, từ người mới đến doanh nhân trực tuyến dày dặn kinh nghiệm, đều có thể áp dụng cách này nếu muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

7 bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh online thành công

Bước 1: Tìm nhu cầu của thị trường và tấn công vào đó

Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh đều mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm đầu tiên và sau đó mới tìm thị trường.

Để tăng cơ hội thành công, hãy bắt đầu với nhu cầu của thị trường. Bí quyết là tìm một nhóm người đang tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề nào đó, nhưng họ không tìm thấy nhiều kết quả. Và internet đã giúp chúng ta dê dàng phát hiện được nhu cầu đang thiếu của họ là gì:

  • Truy cập các diễn đàn trực tuyến để xem những câu hỏi mà mọi người đang hỏi và những vấn đề họ đang cố gắng giải quyết.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa mà nhiều người đang tìm kiếm, nhưng không có nhiều trang wed khác biết về điều này.
  • Kiểm tra các đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã có sẵn và làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Viết kế hoạch bán hàng

Có một bản công thức giúp cho khách hàng khi truy cập có khả năng cao sẽ mua hàng của bạn.

  • Khơi dậy sự quan tâm của khách hàng với một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả vấn đề sản phẩm của bạn sẽ giải quyết những gì.
  • Thiết lập uy tín của bạn như là một người giải quyết vấn đề này.
  • Thêm những lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Nói về sản phẩm và cách nó có lợi cho người dùng.
  • Thực hiện một lời đề nghị với khách hàng.
  • Hãy đảm bảo tính khách quan.
  • Tạo tính gấp rút để khách hàng không có thời gian đắn đo.
  • Yêu cầu khách hàng mua hàng.

Trong suốt bản kế hoạch của bạn, bạn cần tập trung vào cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề của mọi người một cách độc đáo hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi "Có cái gì trong đó cho tôi?"

7 bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh online thành công

Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web

Khi bạn đã có thị trường và sản phẩm của mình, lúc đó bạn đã bắt đầu quá trình bán hàng, bây giờ là lúc bạn đã sẵn sàng cho thiết kế web doanh nghiệp nhỏ của mình. Hãy nhớ làm cho nó đơn giản. Bạn có ít hơn năm giây để thu hút sự chú ý của ai đó - nếu không họ sẽ biến mất, và sẽ không bao giờ quay lại. Một số mẹo quan trọng cần ghi nhớ:

  • Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.
  • Làm cho điều hướng của bạn rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.
  • Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng nâng cao thông điệp của bạn.
  • Có một ưu đãi để thu hút khách hàng tham gia nhằm thu thập địa chỉ email..
  • Làm cho quá trình mua đơn giản để giúp khách hàng tiềm năng tiến hành thanh toán.
  • Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến, vì vậy hãy làm cho nó thân thiện với khách hàng.

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng người mua đi đến trang web của bạn

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp là cách dễ nhất để có lưu lượng truy cập đến một trang web hoàn toàn mới. Nó có hai lợi thế so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến với bạn một cách cơ bản.

Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức.

Thứ hai, quảng cáo PPC cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp bán hàng. Bạn không chỉ nhận được lưu lượng truy cập ngay lập tức mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá các từ khóa chuyển đổi cao nhất, tốt nhất của bạn. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa đó trên khắp trang web của mình trong bản sao và mã, điều này sẽ giúp thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ cao hơn mà không cần phải trả thêm tiền.

Bước 5: Thiết lập danh tiếng chuyên gia cho chính mình

7 bước đơn giản để bắt đầu kinh doanh online thành công

Mọi người sử dụng internet để tìm thông tin. Nếu bạn cung cấp thông tin đó miễn phí cho các trang we khác thì bạn sẽ có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm cũng cao hơn. Lưu ý là luôn có một liên kết đến trang web của bạn với mỗi mẫu thông tin.

  • Tặng miễn phí nội dung, ý kiến chuyên gia. Tạo bài viết, video hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà mọi người thấy hữu ích. Phân phối nội dung đó thông qua các thư mục bài viết trực tuyến hoặc các trang truyền thông xã hội.
  • Làm các liên kết "gửi cho bạn bè" về nội dung có giá trị trên trang web của bạn.
  • Trở thành một chuyên gia tích cực trong các diễn đàn và các trang web mạng xã hội nơi thị trường mục tiêu của bạn hoạt động.

Bạn sẽ tiếp cận độc giả mới. Nhưng thậm chí tốt hơn, mọi trang web đăng nội dung của bạn sẽ liên kết lại với bạn. Các công cụ tìm kiếm sẽ liên kết những thông tin đó và đánh giá bạn cao hơn trong xếp hạng tìm kiếm.

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của tiếp thị qua email để biến khách truy cập thành người mua

Khi bạn tạo một đường link để người khác tham gia nhận thông tin của bạn, bạn đã làm được điều quan trọng nhất trong kinh doan trực tuyến. Khách hàng và người đăng ký của bạn đã cho phép bạn gửi email cho họ. Điều đó có nghĩa là:

  • Bạn đang đưa cho họ thứ mà họ đã yêu cầu.
  • Bạn phát triển mối quan hệ vĩnh viễn với họ.
  • Tiếp thị qua email rẻ hơn và hiệu quả hơn so với in ấn, TV hoặc radio vì nó có mục tiêu chính xác.

Bước 7: Tăng doanh số của bạn bằng cách chăm sóc khách hàng và khiến họ quay trở lại

Một trong những chiến lược tiếp thị internet quan trọng nhất là phát triển giá trị trọn đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 36% những người đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua lại từ bạn nếu bạn vẫn chăm sóc và theo dõi nhu cầu của họ. Kết thúc đợt bán hàng đầu tiên là phần khó nhất. Vì vậy, hãy sử dụng chăm sóc khách hàng và để khiến họ mua lại:

  • Cung cấp các sản phẩm bổ sung cho sản phẩm đầu tiên họ mua.
  • Gửi phiếu giảm giá cho khách hàng thân thiết để họ có thể sự dụng trong lần tiếp theo.
  • Cung cấp các sản phẩm liên quan trên màn hình "cảm ơn" sau khi khách hàng thanh toán.

Thưởng cho khách hàng của bạn vì lòng trung thành của họ và họ sẽ trở nên trung thành hơn nữa.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement