Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

6 quy tắc quý hơn vàng để nâng tầm một công ty khởi nghiệp

Startup

25/09/2018 06:52

Hãy thu hẹp sự tập trung của bạn vào một nhóm người tiêu dùng nhất định, hoặc một ngành cụ thể và tối đa hóa nỗ lực của bạn cho nó.

Bất kể bạn đang cung cấp sản phẩm gì, hãy thu hẹp sự tập trung của bạn vào một nhóm người tiêu dùng nhất định hoặc một ngành cụ thể - và tối đa hóa nỗ lực của bạn cho nó.

Có hai nhà hàng cạnh nhau phục vụ cùng một món ăn. Một trong số đó tràn ngập khách hàng, và quán còn lại thì vắng tanh. Bạn sẽ đi ăn trưa ở đâu?

Bạn có thể có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời mà bạn tự hào. Bạn có thể có các quy trình được tối ưu hóa tốt, các mục tiêu rõ ràng và một nhóm tuyệt vời để giúp bạn đạt được điều đó. Nhưng không có gì hấp dẫn hơn đối với khách hàng và nhà đầu tư, hơn là nhìn thấy điểm thu hút của sản phẩm bạn. Để yêu bạn, mọi người cần biết bạn đã yêu bao nhiêu. Vậy những công ty mới khởi nghiệp có thể làm gì để có được động lực tốt trong việc xâm chiếm thị trường?

6 quy tắc quý hơn vàng để nâng tầm một công ty khởi nghiệp

Dưới đây là những quy tắc vàng mà bạn nên nằm lòng để biến công ty bạn trở nên tốt nhất, độc đáo nhất:

1. Xây dựng niềm tin

Kể từ thời cổ đại, con người chúng ta đã có xu hướng lảng tránh rủi ro. Đến hiện tại, điều này không có gì thay đổi. Hãy mạnh dạn thử nghiệm để phá vỡ rào cản giữa bạn với khách hàng. Hãy tìm mọi cách để giảm thiểu và kiểm soát rủi ro chứ đừng nên cố gắng bỏ qua nó.

Nếu bạn có một cửa hàng bánh, bạn không nên mong đợi khách mua toàn bộ bánh của bạn, có thể bạn chỉ cần thuyết phục họ mua bánh ngọt thôi. Những mặt hàng giá rẻ sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, hãy chủ động thuyết phục khách hàng bắt đầu bằng một miếng cắn nhỏ. Những điều như vậy sẽ là những viên gạch đầu tiên xây dựng nên niềm tin từ khách hàng.

Mặt khác, không quan trọng bạn sẽ kiếm được lợi nhuận từ những vị khách hàng đầu tiên của mình. Hãy đặt công việc và tầm nhìn của công ty bạn lên hàng đầu để có thể cho thế giới thấy được giá trị của công ty bạn.

2. Đặt một vòng hoa tiền xung quanh đồng hồ bạn

Đây không phải điều bạn làm theo nghĩa đen. Câu nói này để nhắc nhở các bạn rằng thời gian là thứ tiền bạc quan trọng nhất, đặc biệt đối với những năm đầu thành lập công ty. Bạn hãy tập trung tối ưu hóa toàn bộ quy trình và con người trong công ty. Khi công ty càng phát triển và mở rộng, điều này sẽ rất khó để giải quyết.

Bí mật để có được lực kéo trong kinh doanh là những đồng tiền thật kiếm được từ những khách hàng quay trở lại. Khi khách hàng càng sớm có được lòng tin với công ty bạn, họ sẽ ngay lập tức quay trở lại với những yêu cầu cao hơn. Vì vậy, hãy tối ưu hóa thời gian trong việc xây dựng lòng tin khách hàng.

3. Hãy ngừng tập trung vào kết quả

Có một sự thật hiển nhiên là chúng ta sẽ không thể nào kiểm soát được kết quả. Điều chúng ta có thể làm là kiểm soát toàn bộ quy trình hoạt động dẫn tới những kết quả đó. Hạnh phúc cũng như thất vọng đều sẽ đến và đi, nhưng điều quan trọng còn sót lại là đừng để những kết quả dù vui hay buồn ảnh hưởng đến sự nhất quán của quy trình hoạt động công ty bạn.

Các hành động có thể nhỏ như việc đảm bảo bạn thực hiện 3 cuộc gọi điện thoại, gửi các bản tin hàng tuần hoặc làm điều gì đó đặc biệt cho 1 khách hàng mỗi ngày! Các hành động chỉ cần được xác định rõ ràng, có thể đo lường và nhất quán! Hãy giữ cho tốc độ phát triển của công ty bạn nhất quán và có thể kiểm soát được.

6 quy tắc quý hơn vàng để nâng tầm một công ty khởi nghiệp

4. Hãy bắt những con cá nhỏ

Bạn đừng nên bỏ qua những công ty nhỏ hơn bạn về quy mô được hưởng lợi từ giá trị của công ty bạn, mặc dù họ có thể hoặc không thể trả bạn đúng với giá thị trường. Đối với những công ty mới khởi nghiệp, đây như là một sân chơi để các công ty có thể tìm hiểu và đánh giá về các quy trình và ý tưởng khác nhau.

Bạn hãy nhìn xa hơn rằng, những thành công bạn gặt hái được trước những công ty nhỏ là một minh chứng tuyệt vời để thu hút những con cá mập lớn, những người cần những bằng chứng cụ thể trước khi đầu tư vào công ty bạn.

5. Hãy làm MỘT lớn hơn năm

Với thời gian và tài nguyên hạn hẹp, lời khuyên cho bạn là hãy tập trung phát triển vào một phân khúc bạn lựa chọn và cho thấy nó nổi trội hơn trong các phân khúc bạn đang nhắm đến. Vì vậy, bất kể bạn đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì, hãy thu hẹp sự tập trung của bạn vào một nhóm khách hàng nhất định hoặc một ngành cụ thể - và tối đa hóa nỗ lực của bạn vào điều đó.

Hãy tìm mọi cách để khiến một khách hàng trong một phân khúc nhất định dẫn thêm nhiều khách hàng mới trong cùng phân khúc đó. Bạn chỉ cần thể hiện sức hút công ty bạn trong chính sân chơi mà bạn chọn.

6. Hãy tin tưởng sức mạnh của điều tốt

Làm việc tốt sẽ đem lại điều tốt cho bạn. Bạn hãy nghiên cứu liệu có thể tích hợp một ý nghĩa tốt nào đó vào sản phẩm bạn đang cung cấp hay không. Con người có xu hướng thích trở thành một phần của điều gì đó tốt đẹp và sẽ tốt hơn nữa nếu đó là điều bạn đang quan tâm.

Một số chủ để có thể đề cập như: Giáo dục con cái, nhận con nuôi, nhà tình thương... Bạn hãy tìm một điều gì đó có thể gây tiếng vang với bạn và gắn kết nó vào sản phẩm của mình.

Bạn hãy trích ra một số tiền để đầu tư vào những công việc thiện nguyện mà có thể đem lại lợi ích lớn lao cho công ty mình. Không có động lực nào thúc đẩy một doanh nghiệp nhiều bằng những năng lượng tốt đẹp bạn bơm vào đó.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement