Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

5 người Quảng Ngãi mắc COVID-19 từng buôn bán tại cảng Thọ Quang, Đà Nẵng xét nghiệm khẩn trong đêm

Sức khỏe

29/06/2021 10:12

Ngành y tế TP Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) do có 5 trường hợp mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Ngãi từng buôn bán ở cảng Thọ Quang.

Đà Nẵng khẩn cấp xét nghiệm cảng cá Thọ Quang, do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thông tin có 5 trường hợp mắc COVID-19 ở tỉnh này, từng buôn bán tại cảng cá Thọ Quang.

Theo đó, tất cả mọi người phải chờ kết quả và không được ra về. Ngoài ra, lực lượng y tế cũng lấy mẫu mở rộng ở các nhà trọ xung quanh cảng cá, phong tỏa tạm thời một khu dân cư dọc theo tuyến đường Vũng Thùng 6 và Vũng Thùng 7 (bên cạnh khu vực cảng cá Thọ Quang), khi lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện một số trường hợp là người từ các vùng dịch đang lưu trú tại một số nhà nghỉ ở tuyến đường Vũng Thùng 6.

Các nhân viên y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 181 khách đang lưu trú ở các nhà nghỉ và người dân ở khu vực dân cư này. Hiện tại TP Đà Nẵng đã hoàn thành việc lấy 1.040 mẫu xét nghiệm. 

images1611721_xet_nghiem_at_2_copy(1).jpg
Toàn bộ tiểu thương, ngư dân, người hoạt động ở khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng trong đêm 28-6 và rạng sáng 29-6 được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện hơn 50 người tìm cách trốn khỏi địa bàn phường Phổ Thạnh.

Phần lớn những người này là phụ nữ, vừa nhận tin chồng, con kết thúc chuyến đi biển, đang đưa tàu cập bến vào cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng). Vì thế, những người vượt đầm phá, trốn khỏi khu cách ly để ra TP Đà Nẵng, mục đích để giúp chồng, con bán cá.

Sáng 29/6, Sở Y tế Quảng Ngãi công bố, tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca dương tính với COVID-19. Đây là số ca kỷ lục được ghi nhận trong 4 ngày qua, nâng tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn TX.Đức Phổ lên 62 người.

Tất cả 21 trường hợp dương tính vừa được công bố đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh

Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm 3.068 mẫu, trong đó có 62 mẫu dương tính. Tổng số đang cách ly tập trung là 583 người, cách ly tại nhà 1.680 người.

Qua truy vết, sàng lọc, ngành Y tế phát hiện rất nhiều trường hợp không liên quan đến nguồn lây từ bệnh nhân 14442. Điều này có nghĩa, tồn tại một nguồn lây khác tại địa bàn phường Phổ Thạnh.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement