Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

40 nhân viên bệnh viện phải xét nghiệm do tiếp xúc với 2 người nhập cảnh trái phép

Sức khỏe

28/04/2021 11:48

Hai người này là mẹ con, nhập cảnh trái phép từ Campuchia sau đó đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh khiến toàn bộ 40 nhân viên y tế tiếp xúc phải xét nghiệm COVID-19.

Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 2 mẹ con này đã chèo xuồng qua sông để vào Việt Nam.

Theo ông Dũng, hai người này đến Bệnh viện Từ Dũ từ ngày 20/4 nhưng mãi đến ngày 26/4 mới khai nhập cảnh trái phép.

Rất may là 2 trường hợp này âm tính với Covid-19, tuy nhiên theo ông Dũng, qua chuyện này cho thấy có nguy cơ xuất hiện trường hợp tương tự.

bat_giu_7_truong_hop_nhap_canh_trai_phep_tu_trung_quoc_vao_viet_nam.jpg

Theo GS Nguyễn Tấn Bỉnh, trong tình hình hiện nay, rất cần đẩy mạnh xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và các trường hợp nhập cảnh lậu.

Tình hình dịch COVID-19 đang rất phức tạp ở nhiều nước trong khu vực, do đó phải siết chặt việc quản lý các ca nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép, cố gắng không để có 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng nào, nếu có thì phải ngăn chặn, dập ngay.

Theo thông tin trước đó trên báo Tuổi trẻ, chỉ trong vòng 4 giờ của buổi sáng ngày 26/4, lực lượng chức năng phát hiện 4 vụ với 31 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đây là thông tin đáng lo trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Người nhập cảnh trái phép làm lây nhiễm COVID-19, chịu án phạt nào?

Theo Điều 240. Tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc bị phạt tù từ 01 năm đến 5 năm: a) Đưa ra hoặc cho phép đưa ra khỏi vùng có dịch bệnh động vật, thực vật, sản phẩm động vật, thực vật hoặc vật phẩm khác có khả năng lây truyền dịch bệnh nguy hiểm cho người, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; b) Đưa vào hoặc cho phép đưa vào lãnh thổ Việt Nam động vật, thực vật hoặc sản phẩm động vật, thực vật bị nhiễm bệnh hoặc mang mầm bệnh nguy hiểm có khả năng lây truyền cho người; c) Hành vi khác làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm: a) Dẫn đến phải công bố dịch thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế; b) Làm chết người.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 12 năm: a) Dẫn đến phải công bố dịch thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ; b) Làm chết 2 người trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement