Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

3 người bị phạt 6 triệu đồng vì tập thể dục trong công viên ở TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

09/07/2021 13:45

Ngày đầu TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, quận Phú Nhuận xử phạt 3 người, mỗi người 2 triệu đồng vì tập thể dục trong công viên Gia Định.

Sáng 9/7, tổ công tác UBND phường 9, quận Phú Nhuận kiểm tra việc người dân chấp hành quy định giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 trên địa bàn.

Tại công viên Gia Định, tổ xử lý của quận Phú Nhuận phối hợp UBND phường 9 đã lập biên bản 3 người tập thể dục xung quanh công viên trong khi Chỉ thị 16 yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị dừng hoạt động).

 3 người bị phạt 6 triệu đồng vì tập thể dục trong công viên ở TP.HCM - 1

 TP.HCM kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 với người ra vào thành phố. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Đại diện UBND phường 9, quận Phú Nhuận cho biết, trong hôm nay, lực lượng chức năng phường sẽ kiên quyết xử lý và không nhắc nhở đối với các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội.

"UBND phường sẽ triển khai 5 chốt trên địa bàn để giám sát, xử phạt người ra đường với lý do không chính đáng, không đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tuyên truyền cho người dân tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách xã hội”, vị này cho biết.

Trước đó, trưa 8/7, UBND TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, áp dụng từ 0h ngày 9/7 trong 15 ngày.

Theo đó, lãnh đạo TP yêu cầu UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những người ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Hoàng Thọ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement