Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

24 ca F1 liên quan nữ công nhân nhiễm COVID-19 ở Hải Dương đều âm tính

Chính sách - Hạ tầng

28/01/2021 13:23

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu bệnh phẩm 24 người liên quan nữ công nhân nhiễm COVID-19 sau khi sang Nhật. Tất cả đều âm tính lần 1.

Liên quan đến nữ công nhân được xác định nhiễm COVID-19 khi sang Nhật, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, sáng 28/1 cho biết tại Hà Nội có 24 người tiếp xúc gần. Tất cả đều đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm từ chiều qua đến nay. Kết quả đều âm tính lần 1.

Cụ thể, tại quận Hà Đông ghi nhận 1 trường hợp F1 là anh trai của bệnh nhân. Người này có tham gia buổi liên hoan chia tay bệnh nhân tại Hải Dương ngày 15/1 và gặp bệnh nhân tại sân bay Nội Bài ngày 16/1.

Trung tâm Y tế quận Hà Đông đã tiến hành lấy mẫu trường hợp này và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP.Hà Nội.

1cf5db5f-a2a8-44e2-9eeb-354bc8b10d8a.jpg
Ảnh minh họa.

Kết quả xét nghiệm 24 trường hợp F1 của nữ công nhân nhiễm COVID-19 ở Hải Dương đều âm tính.

Tại huyện Thanh Trì, theo kết quả ban đầu sơ bộ ghi nhận 11 trường hợp F1 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội) là nhân viên tiếp đón, khám sàng lọc và trực tiếp lấy mẫu ngoáy họng cho bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP.Hà Nội.

Tại quận Hai Bà Trưng, qua điều tra sơ bộ đã ghi nhận 8 trường hợp F1 tại Công ty xuất khẩu lao động số 65 Lạc Trung. Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã lấy mẫu xét nghiệm tập trung tại công ty và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP.Hà Nội.

Toàn bộ các trường hợp này hiện đang được cách ly theo đúng quy định. Hà Nội vẫn đang tiếp tục truy vết những người có liên quan.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo CDC Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, xử lý dịch đối với những nơi mà người xuất cảnh dương tính với SARS-CoV-2 ở Hải Dương có tiếp xúc.

Trước đó, bệnh nhân đến Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh, được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội) và kết quả âm tính. Sau khi làm xét nghiệm, bệnh nhân về nhà và tổ chức liên hoan chia tay gia đình. Đến 3h sáng 16/1, bệnh nhân đến sân bay Nội Bài bằng xe gia đình thuê. Chuyến xe này có 8 người đi cùng, kể cả lái xe.

Ngày 17/1, bệnh nhân xuất cảnh đi Nhật Bản và quá cảnh qua Singapore, sau đó đến sân bay Kansai - OSAKA (Nhật Bản). Tại Nhật Bản,bệnh nhân được lấy mẫu và xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/1, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã công bố ca bệnh 1.552 có giao tiếp gần với nữ bệnh nhân này trước khi người này xuất cảnh sang Nhật Bản.

(Tổng hợp)

P.P
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement