Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Sức khỏe

27/11/2019 15:37

Bữa sáng cần ăn khoa học vì là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp cho chúng ta năng lượng cần thiết để làm việc suốt cả ngày.

Thực đơn lành mạnh, khoa học cho bữa sáng ngoài việc đảm bảo sức khỏe nó còn giúp chúng ta có trí nhớ tốt hơn và khả năng tập trung hơn trong công việc. Đó là lý do tại sao chúng ta phải chọn đúng loại thực phẩm để ăn vào buổi sáng.

15 thực phẩm dưới đây là những gợi ý tốt nhất cho bữa sáng của mỗi chúng ta.

1.Trứng

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Ăn trứng vào buổi sáng được chứng minh sẽ giúp chúng ta cảm thấy no hơn, khỏe hơn trong suốt cả ngày. Bởi lượng calo trong trứng bổ sung trong bữa sáng sẽ mang đến cảm giác cho chúng ta không cần nạp thêm quá nhiều ở những bữa ăn tiếp theo.

Trứng mặc dù có hàm lượng cholesterol cao, nhưng với một lượng trứng vừa phải trong bữa sáng sẽ không làm tăng mức cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, buổi sáng, hệ tiêu hóa của chúng ta xử lý tốt hơn sẽ tăng khả năng làm giảm mắc bệnh tim nhờ tiêu giảm lượng cholesterol xấu và cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể. 

Trứng cũng có khả năng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể giúp tiêu giảm mỡ quanh vùng bụng. Lòng đỏ ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong khi cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất như: sắt, Vitamin A và B-12.

2. Cà phê đen

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Thói quen phổ biến của nhiều người là uống cà phê vào buổi sáng vì tin rằng nó giúp họ tỉnh táo. Nếu bạn là một trong những người đó, bạn sẽ rất vui khi biết rằng cà phê thực sự giúp bạn tỉnh táo và cải thiện hiệu suất tinh thần của bạn. 

Uống cà phê đen vào buổi sáng giúp tăng sức mạnh bộ nhớ và giữ cho các dây thần kinh trong tầm kiểm soát. Lượng caffeine trong cà phê cũng đã được chứng minh là cải thiện tâm trạng của người dùng và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Đặc biệt đối với những người thích tập thể dục, cà phê cofn làm tăng hiệu suất quá trình trao đổi chất trong quá trình tập luyện. 

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa nên nó làm giảm khả năng mắc một số chứng bệnh như tiểu đường, gan. Cà phê là một loại đồ uống lợi tiểu, chúng có khả năng làm sạch dạ dày nhờ cơ chế loại bỏ độc tố.

3. Khoai lang

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Khoai lang sẽ làm cho bữa ăn sáng hoàn hảo vì chúng chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho hoạt động cơ thể trong ngày. Ăn khoai lang vào bữa sáng có nghĩa là bạn đã uống một số vitamin A, B6, vitamin C, E và vitamin K, tất cả đều cần thiết cho sức khỏe. Khoai lang cũng chứa chất xơ, mangan, phốt pho, đồng và riboflavin. 

Tất cả những điều này đóng một vai trò lớn trong việc giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, thúc đẩy thị lực tốt. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân phải ăn kiêng thì khoai lang rất cần thiết cho việc tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể. Điều tuyệt với nhất với những người ăn kiêng là có thể ăn khoai lang bao nhiêu tùy thích.

4. Bột yến mạch

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Nếu bạn đang ăn ngũ cốc cho bữa sáng, thì bột yến mạch là lựa chọn tốt nhất. Bột yến mạch được làm từ yến mạch xay rất lành mạnh vì chúng có chứa beta-glucan, đây là một loại chất xơ độc đáo. Chất xơ này giúp bạn không cảm thấy đói và còn có tác dụng giảm cholesterol. 

Các chất chống oxy hóa có trong yến mạch thường làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và giữ cho trái tim chúng ta khỏe mạnh. Chúng cũng hỗ trợ các tế bào trong hệ thống tuần hoàn. Yến mạch dễ dàng làm cho một bữa ăn sáng cân bằng vì chúng có thể được phục vụ cùng với các thực phẩm lành mạnh khác vào buổi sáng.

5. Quả mọng

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Không chỉ ngon miệng, quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa và chứa lượng đường tương đối thấp hơn so với các loại trái cây khác. Chúng rất giàu chất xơ và có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giảm chứng viêm nhiễm. 

Chỉ từ một cốc quả mâm xôi, cơ thể chúng ta có thể nhận được nhiều chất xơ hơn trong một số loại đậu. Các chất chống oxy hóa trong quả mọng còn có tác dụng chống lão hóa và tốt cho tim mạch. Ăn hỗn hợp các loại quả mọng vào mỗi buổi sáng có thể cung cấp cho bạn mức cholesterol có lợi cao hơn theo yêu cầu của cơ thể và đồng thời làm giảm nguy cơ vè huyết áp.

6. Sữa chua Hy Lạp

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Sữa chua Hy Lạp chứa kem và đầy đủ protein, chúng được biết đến có thể giảm cảm giác đói. Nó giúp kiểm soát cân nặng vì nó làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. 

Axit linoleic liên hợp (CLA) có trong loại sữa chua này ngoài việc đốt cháy chất béo còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Sữa chua Hy Lạp cũng là một nguồn canxi tuyệt vời cần thiết cho xương chắc khỏe. Các men vi sinh có trong sữa chua Hy Lạp giúp giữ cân bằng vi khuẩn trong ruột của bạn khỏe mạnh. 

Ăn sữa chua Hy Lạp vào buổi sáng rất tốt vì tính axit có trong nó sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ phần còn lại của các chất dinh dưỡng khác mà nó cần.

7. Hạt Chia

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Chúng được biết đến là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ có trong thành phần nhớt của hạt chia thường làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua hệ thống tiêu hóa của bạn vì nó hấp thụ nước. Điều này có nghĩa là ăn hạt chia sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Hạt chia cũng cải thiện lượng đường trong máu và huyết áp và chúng là thực phẩm rất được khuyến khích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Ăn hạt chia cũng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa viêm nhiễm. Các chất chống oxy hóa cao trong loại hạt này bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi các tế bào gốc tự do được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

9. Trà xanh

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Uống trà nói chung là rất tốt cho bất cứ ai, vì đa số các loại trà có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà ngoài hương vị tuyệt vời, khi sử dụng chúng còn cung cấp thêm chất lỏng cho cơ thể. 

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện sự tỉnh táo và tâm trạng của bạn trong suốt cả ngày, thì bạn nên xem xét việc uống trà xanh. Ngoài việc giảm lượng đường trong máu và mức insulin, uống trà xanh cũng có thể bảo vệ não của bạn khỏi những tổn hại và giữ cho hệ thống thần kinh của bạn an toàn. 

Trà xanh có chứa catechin, đó là chất phytonutrients.. Catechin giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Điều này đặc biệt tốt cho những người đang cố gắng giảm mỡ bụng và nó cũng ngăn ngừa quá trình tăng cân.

10. Trái cây

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Ngay từ nhỏ, có lẽ chúng ta luôn nhận được vô số lời khuyên ăn nhiều trái cây, bởi vì ngoài việc ngon miệng, trái cây rất bổ dưỡng. 

Bắt đầu ngày mới bằng cách kết hợp trái cây vào những gì bạn ăn vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trái cây rất giàu vitamin, chất xơ và kali. Các loại đường tự nhiên có trong trái cây là những gì bạn cần để đánh thức cơ thể và giữ cho bộ não của bạn linh hoạt và tràn đầy năng lượng. Tạo thói quen ăn trái cây thường xuyên sẽ giảm đáng kể khả năng mắc các bệnh mãn tính.

11. Sinh tố giàu protein

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Bắt đầu ngày mới của bạn với một ly sinh tố gồm hỗn hợp hạnh nhân, chuối… chắc chắn là một ý tưởng tốt vì nó làm giảm sự thèm ăn của bạn suốt ngày. 

Protein trong nó được hấp thụ nhanh hơn và bảo tồn hoạt động của cơ bắp, giảm lão hóa và hỗ trợ giảm cân. Protein lắc giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Đạm whey trong thực phẩm này có thể giúp giảm lượng đường trong máu và thậm chí điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

12. Hạt lanh

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Chúng cũng giàu chất xơ nhớt và đã được biết là làm chúng ta có cảm giác no trong suốt một ngày nếu ăn vào buổi sáng. Một lưu ý quan trọng là hạt lanh cũng giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư vú. Ăn hạt lanh cũng sẽ cải thiện độ nhạy insulin, giảm nguy cơ đái tháo đường.

13. Phô mai

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Phô mai có hàm lượng protein cao và làm giảm hoóc môn gây cảm giác đói. Ăn phô mai vào bữa sáng có thể được so sánh với trứng. Phô mai cũng sẽ giúp xương chắc khỏe vì chúng rất giàu canxi. Nó cũng chứa nhiều magiê giúp cải thiện tiêu hóa.

14. Cà chua

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Hàm lượng nước trong cà chua rất nhiều, sử dụng cà chua trong bữa sáng sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa thiếu nước trong cả ngày. Ngoài ra, cà chua cũng rất giàu chất chống oxy hóa cung cấp năng lượng và hỗ trợ tái tạo tế bào. Ăn cà chua cũng có lợi cho cơ thể vì chúng chứa carbohydrate, chất xơ và các khoáng chất khác mà cơ thể chúng ta cần.

15. Cải xoăn

15 thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng

Nếu xem cải xoăn như một phần của bữa sáng đó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời vì nó ít calo nhưng vẫn giữ cho bạn no trong suốt thời gian dài.

Cải xoăn cung cấp cho chúng ta một số chất dinh dưỡng như vitamin A, C và sắt. Ngoài các vitamin, chúng còn có canxi cần thiết cho xương khỏe mạnh và kích thích hoạt động của hệ miễn dịch. Ăn cải xoăn vào buổi sáng sẽ hỗ trợ sức khỏe tổng thể của cơ thể, ngăn ngừa một loạt các biến chứng sức khỏe.

Hy vọng rằng, mười lăm thực phẩm này đã cho bạn những ý tưởng về những gì để bắt đầu ngày mới của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu một số chất dinh dưỡng quan trọng bị bỏ qua trong bữa sáng, việc bù đắp chúng trong suốt thời gian còn lại sẽ trở nên khó khăn hơn. Mặc dù dùng bữa sáng là một lựa chọn theo sở thích cá nhân, nhưng nên nhớ rằng chúng ta cần đảm bảo ăn những gì phù hợp với cơ thể là điều quan trọng.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement