Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 cách quản lý nhân viên hiệu quả, tăng năng suất làm việc

Quản trị

29/01/2021 17:42

Để đạt được mục tiêu kinh doanh, các nhà lãnh đạo phải có cách quản lý nhân viên một cách hiệu quả, khoa học.

Nhiều người tin rằng, sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào máu, mồ hôi, nước mắt mà các nhân viên đổ vào công ty. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, làm cho nhân viên hạnh phúc và đảm bảo cuộc sống của họ là cách dễ dàng nhất để phát triển công ty. Nhân viên hạnh phúc thì sẽ làm việc năng suất và hiệu quả. Họ sẽ hoàn thành các nhiệm vụ, dự án, và sẽ là những người bạn có thể tin tưởng để hỗ trợ doanh nghiệp của mình.

1. Cải thiện cơ sở hạ tầng 

Cơ sở hạ tầng là một yếu tố quan trọng quyết định ngày làm việc hiệu quả của nhân viên. Ngày nay, hầu hết công việc được hoàn thành trực tuyến, do đó bạn phải đầu tư vào hệ thống mạng để nhân viên của bạn có thể làm việc mà không bị gián đoạn.

quan-ly-nhan-su2.jpg

Nếu không, nhân viên có nguy cơ sẽ bỏ lỡ khách hàng của mình, tạo nên cảm giác chán nản và tìm một nơi làm việc khác.

2. Công nhận thành tích của nhân viên

Công nhận thành tích của nhân viên là điều hiển nhiên. Bạn phải thể hiện rằng, bạn hài lòng với công việc của họ, rằng họ đang làm tốt công việc và bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu họ cần giúp đỡ. Tuy nhiên, một số nhà quản lý lại bỏ qua điều này.

Cho dù nhân viên của bạn gồm toàn những người trưởng thành và chuyên nghiệp, họ không quá buồn phiền về việc thành tích của mình không được công nhận, thì điều này vẫn có thể ảnh hưởng đến động lực làm việc.

quan-ly-nhan-su3.png

Bạn không cần phải dành những lời khen ngợi không ngớt, vì điều này có thể gây ra sự tự mãn. Và bạn cũng chẳng mất gì khi thể hiện rằng, mình đã nhìn thấy những thành quả lao động của nhân viên.

3. Hãy minh bạch

Ngay cả khi họ không nói ra, nhân viên của bạn vẫn muốn trở thành một phần của công ty. Do đó, điều tiên quyết là không giấu giếm các nhân viên của bạn về những gì đang xảy ra và kế hoạch sắp tới. Vì không ai thích cảm giác bị tách ra khỏi tập thể.

quan-ly-nhan-su4.jpeg

Sự minh bạch này đến từ kỹ năng giao tiếp đặc biệt. Với những điều này, bạn có thể thông báo cho nhóm của mình về những gì đang xảy ra và giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào. Việc im lặng không mang lại lợi ích gì cả.

4. Hãy nhớ rằng họ có cuộc sống riêng của họ 

Bạn nên biết rằng, thị trường thế giới lao động đã thay đổi đáng kể. Trước đây, mọi người đều phải ở trong văn phòng cả ngày. Giờ đây, làm việc linh hoạt là điều mà ai cũng tìm kiếm khi đi xin việc mới.

quan-ly-nhan-su.jpg

Nhân viên của bạn cũng có cuộc sống riêng của họ, vì vậy điều quan trọng là không nên "tấn công" họ bằng các tin nhắn ngoài giờ làm việc. 

5. Phác thảo các mục tiêu rõ ràng

Các mục tiêu được xác định rõ ràng và ngắn gọn sẽ giúp nhóm của bạn dễ dàng hướng tới thành công hơn. Tuy nhiên, rất ít các nhà quản lý có thể vạch ra những mục tiêu này. 

Mỗi tháng bạn nên tổ chức một cuộc họp để vạch ra kế hoạch, cũng như mục tiêu thực hiện cho cuối năm. Và các nhân viên của bạn đều phải nắm rõ điều này. 

quan-ly-nhan-su5.jpg

Cách này không chỉ giúp công ty đạt đến tầm cao, mà còn cho phép nhân viên của bạn gắn kết như một đội và cải thiện kỹ năng của họ trong suốt hành trình. 

6. Cho họ không gian để phát triển

Cùng với đó, bạn phải cho nhân viên của mình cơ hội phát triển, như cung cấp cơ hội làm việc trong các dự án quan trọng, gặp gỡ khách hàng và cung cấp thông tin đầu vào cho giai đoạn tiếp theo của các chiến dịch hoặc chiến lược của bạn. 

Nhân viên không thích cảm thấy bị mắc kẹt trong một guồng quay hoặc không có chỗ cho họ thăng tiến. Bằng cách cung cấp những cơ hội này, bạn giữ cho họ động lực và mang lại cho họ điều gì đó để mong đợi. 

quan-ly-nhan-su6.jpg

Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho nhóm của bạn mà còn cho doanh nghiệp. Nếu bạn lấp đầy các vị trí cấp cao với đội ngũ nhân viên lâu năm, bạn sẽ tạo ra một văn hóa công ty nhất quán và làm cho công ty của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, nhân viên tương lai và khách hàng. 

7. Cung cấp các đặc quyền mong muốn

Đặc quyền và lợi ích hiếm khi được thảo luận trong các buổi phỏng vấn. Nhưng nếu bạn muốn thu hút nhân tài tốt nhất, bạn cần đưa ra những lợi ích tốt nhất.

Những đặc quyền này có thể bao gồm mọi thứ, từ làm việc linh hoạt đến thành viên phòng tập thể dục giảm giá (hoặc thậm chí miễn phí). Bạn cũng có thể thưởng tiền cho các nhân viên để thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn. 

quan-ly-nhan-su7.jpeg

Các ứng viên sẽ xem xét các đặc quyền mà bạn đưa ra để lựa chọn nơi làm việc. Những nhân viên trẻ tuổi thường tìm kiếm kinh nghiệm nhiều hơn là tiền mặt. Vì vậy, hãy cân nhắc những lợi ích nào hấp dẫn nhất và xem xét cách bạn có thể triển khai chúng vào hợp đồng.

8. Đưa ra đánh giá

Đánh giá hàng năm là rất quan trọng để các nhân viên giải trình về công việc. Đây là cơ hội để họ xem xét lại bản thân và để họ nói lên những thành tích của mình. Những đánh giá hàng năm này là nền tảng của hầu hết công ty. Tuy nhiên, không chỉ nhân viên mới thực hiện các đánh giá này.

Bạn cũng có thể cho nhân viên của mình cơ hội để đánh giá bạn. Nếu bạn biết được suy nghĩ của họ về cách quản lý của mình, bạn có thể xem xét các biện pháp mới để việc quản lý của mình hiệu quả hơn.

quan-ly-nhan-su8.jpg

Điều này ngay lập tức sẽ làm cho cuộc sống của nhân viên dễ dàng hơn, vì bạn có thể điều chỉnh hành động của mình để tăng mức độ hạnh phúc và năng suất tổng thể ở nơi làm việc. 

9. Có sự quan tâm 

Trước đây, các nhà quản lý và nhân viên tin rằng, công việc là công việc, và cuộc sống cá nhân là hoàn toàn tách biệt. Tuy nhiên, quan tâm đến cuộc sống của nhân viên (không quá cá nhân) có thể giúp bạn tìm ra cách tốt nhất để truyền cảm hứng cho các nhân viên. 

Mỗi nhân viên trong văn phòng của bạn đều khác nhau. Do đó, bạn không thể mong đợi một chiến thuật hiệu quả với tất cả mọi người. Nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu thêm về họ và quan tâm đến cuộc sống của họ, bạn có thể tìm ra chiến thuật để quan tâm từng người.

quan-ly-nhan-su9.jpg

Điều này giúp bạn có thể phân công các nhiệm vụ một cách hợp lý để làm nổi bật điểm mạnh của họ, tăng sự tự tin và có lợi cho sự phát triển của họ.

10. Chấp nhận ý kiến đóng góp của nhân viên

Một số nhà quản lý tin rằng, lời nói của họ là phán quyết cuối cùng. Họ nghĩ rằng, họ là giọng nói duy nhất đáng để lắng nghe, nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng, điều này không hợp lý. 

Nếu bạn muốn nâng cao sự phát triển của công ty và làm cho cuộc sống của nhân viên dễ dàng hơn, bạn phải chấp nhận ý kiến ​​đóng góp của họ. 

quan-ly-nhan-su10.jpg

Việc bạn tự mình phác họa và thực hiện các ý tưởng là rất tốt. Tuy nhiên, bạn luôn cần một cặp mắt thứ hai và thậm chí thứ ba để cung cấp cho bạn một góc nhìn mới. Vì có thể có những vấn đề bạn đã bỏ qua hoặc không nghĩ đến.

Bằng cách chấp nhận ý kiến đóng góp của người khác, bạn tạo ra một môi trường làm việc cân bằng, khiến các nhân viên cảm thấy ý tưởng của mình được coi trọng.

11. Tin tưởng các dự án của họ 

Bất kỳ người quản lý nào cũng biết rằng, họ không thể tự mình làm tất cả. Vì vậy, bạn cần để các nhân viên tham gia vào dự án. Và cũng đừng thở dài mà hãy tin tưởng rằng, họ sẽ làm tốt công việc của mình.

quan-ly-nhan-su12.jpg

Nếu nhân viên của bạn cảm thấy như bạn không tin tưởng họ, họ sẽ suy nghĩ tiêu cực. Điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất và thậm chí chất lượng công việc. 

Hầu hết mọi người sẽ nổi trội khi được "một mình trình diễn trên sân khấu", vì vậy hãy lùi lại một bước và để họ gây ấn tượng với bạn.

12. Tỏ lòng biết ơn 

Thể hiện lòng biết ơn không chỉ là điều có lợi cho nhân viên của bạn mà còn cho tất cả những người bạn gặp trong cuộc sống.

Có nhiều cách mà các nhà lãnh đạo có thể thể hiện lòng biết ơn đối với nhân viên của mình. Hơn hết vẫn là tạo ra một nơi làm việc tích cực và sẵn lòng hỗ trợ nhân viên.

quan-ly-nhan-su11.jpg

Đơn giản hơn là một lời cảm ơn công khai nhưng mang lại sự kết nối đến các nhân viên. Điều này đặc biệt quan trọng nếu nhân viên của bạn đang gặp khó khăn với một dự án, vì nó có thể mang lại cho họ sự tự tin để tìm ra giải pháp. 

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement