Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

11 công ty Fintech lớn nhất ở Mỹ năm 2018

Startup

13/02/2019 09:58

Tài chính công nghệ (fintech) ngày càng phát triển và trở thành lĩnh vực "khai sinh" ra nhiều start-up kỳ lân (có giá trị từ 1 tỷ USD) ở Mỹ.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính (fintech) tiếp tục thu hút sự chú ý và vốn ngày càng tăng. Năm 2018, định giá của các công ty tư nhân lớn nhất đã phình ra, và ít nhất sáu kỳ lân fintech mới đã được ra lò ở Mỹ.

Các fintech của Mỹ đã huy động được 12,4 tỷ USD tài trợ, hay hơn 43% so với năm 2017, báo cáo của CB Insights. Sự tăng trưởng đó vượt xa mức tăng 30% trong đầu tư mạo hiểm trên toàn bộ thị trường Mỹ. Và fintechs sẽ cần những đồng USD này, họ có xu hướng đốt tiền gấp hai đến ba lần so với các công ty khởi nghiệp khác, theo phân tích của Brex, có thể là do các yếu tố như rào cản pháp lý.

Dưới đây là 11 fintech tư nhân, được hỗ trợ liên doanh có giá trị nhất ở Mỹ:

1. Stripe, 22,5 tỷ USD

Ban đầu là một dịch vụ giúp các nhà bán hàng nhỏ lẻ xử lý thanh toán một cách dễ dàng, ngày nay Stripe cũng phục vụ những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft và Amazon. Năm 2018 công ty đã công bố ba sản phẩm cao cấp mới, bao gồm công nghệ phát hành thẻ tín dụng, phần mềm điểm bán hàng và nền tảng thanh toán cho các doanh nghiệp đăng ký.

Đồng sáng lập CEO Patrick Cllison và chủ tịch John Cllison.
Đồng sáng lập CEO Patrick Cllison và chủ tịch John Cllison.

Đồng sáng lập: CEO Patrick Collison, 30 tuổi và chủ tịch John Collison, 28 tuổi. Hai anh em sinh ra ở Ailen, người bỏ học từ MIT (Patrick) và Harvard (John) đã ra mắt Stripe năm 2011.

2. Coinbase, 8 tỷ USD

CEO của Coinbase Brain Armstrong.
CEO của Coinbase Brain Armstrong.

Mở rộng ra khỏi nguồn gốc của nó như một ví bitcoin và trao đổi bán lẻ, Coinbase hiện cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử của các sàn giao dịch chuyên nghiệp và tổ chức. Năm ngoái họ đã mua Earn.com, một dịch vụ mà người dùng trả bằng bitcoin để liên hệ với các chuyên gia qua email, với giá 100 triệu USD.

Đồng sáng lập & CEO: Brian Armstrong, 36 tuổi, người nắm giữ Coinbase khiến anh trở thành tỷ phú.

3. Robinhood, 5,6 tỷ USD

Đây như là một nhà mô giới cung cấp giao dịch cổ phiếu, quỹ ETF, tiền điện tử và các tùy chọn miễn phí thông qua một ứng dụng di động. Dịch vụ đăng ký Robinhood Gold, bắt đầu từ 6 USD mỗi tháng, cho phép các nhà đầu tư truy cập vào giao dịch ký quỹ. Cuối năm nay, công ty sẽ đảm nhận thị trường tiết kiệm và kiểm tra với chương trình quản lý tiền mặt mới.

Đồng sáng lập và đồng CEO: Stanford tốt nghiệp Baiju Bhatt, 34 tuổi, người Mỹ thế hệ thứ hai có cha mẹ Ấn Độ, và Vlad Tenev sinh ra ở Bulgaria, 32 tuổi

4. Ripple, 5 tỷ USD

Một mạng toàn cầu dựa trên blockchain của nó nhằm mục đích thay thế SWIFT, nền tảng nhắn tin liên ngân hàng từ lâu đã kết nối gần như mọi ngân hàng trên thế giới. Cũng có một dịch vụ cho phép các công ty thực hiện thanh toán xuyên biên giới trong Ripple, tiền điện tử được tạo bởi những người sáng lập Ripple.

Đồng sáng lập: Jed McCaleb, 43; Chris Larsen, 58 tuổi; và Arthur Britto .

CEO: Brad Garlinghouse, 48 tuổi, cựu chủ tịch AOL.

5. SoFi, 4,4 tỷ USD

CEO của SoFi Anthony Noto.
CEO của SoFi Anthony Noto.

Được thành lập vào năm 2011, hoạt động tái cấp vốn cho các khoản vay của sinh viên, vay thế chấp và các loại hình vay nợ khác. Giống như Zenefits, SoFi phải vật lộn với một loạt khó khăn trong năm 2017. Cựu giám đốc tài chính Twitter và Cựu nhân viên ngân hàng Goldman, Anthony Noto, hiện đang lãnh đạo doanh nghiệp.

CEO: Anthony Noto, 50 tuổi, cựu COO Twitter

6. Credit Karma, 4 tỷ USD

Người đồng sáng lập Credit Karma (từ trái sang) Kenneth Lin, Nichole Mustard và Ryan Graciano.
Người đồng sáng lập Credit Karma (từ trái sang) Kenneth Lin, Nichole Mustard và Ryan Graciano.

Hiện có tới 85 triệu thành viên và cộng tác viên đan sử dụng, cung cấp một số dịch vụ miễn phí, bao gồm điểm tín dụng, phần mềm kê khai thuế, giúp sửa lỗi báo cáo tín dụng và cảnh báo về các tài khoản mới được mở trong tên người dùng. Credit Karma kiếm được phí giới thiệu khi người dùng nhấn vào các ưu đãi được cá nhân hóa cho thẻ tín dụng và các khoản vay mà họ thấy.

Đồng sáng lập: CEO Kenneth Lin, 43 tuổi; giám đốc doanh thu Nichole Mustard, 45 tuổi; CTO Ryan Graciano, 37 tuổi

7. Circle, 3 tỷ USD

CEO Jeremy Allaire.
CEO Jeremy Allaire.

Circle là một trong những công ty khởi nghiệp blockchain được “rót” nhiều vốn nhất từ các nhà đầu tư, trong đó có Goldman Sachs và tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc. Circle vận hành hệ thống thanh toán theo mô hình mạng ngang hàng (peer-to-peer) trên nền tảng công nghệ blockchain.

Đồng sáng lập & CEO: Jeremy Allaire, 47 tuổi, trước đây đã thành lập nền tảng video trực tuyến Brightcove.

8. Plaid, 2,65 tỷ USD

Kết nối các ứng dụng thanh toán như Venmo và các trang web tài chính cá nhân như Betterment với người dùng tài khoản ngân hàng của ngân hàng để chuyển và theo dõi tiền và tăng tốc mức độ xác thực. Plaid hiện tích hợp với 10.000 ngân hàng. Vào tháng 1, công ty này đã mua lại Quovo, một công ty khởi nghiệp tổng hợp dữ liệu đầu tư, với giá khoảng 200 triệu USD.

Đồng sáng lập: CEO Zach Perret, 31 tuổi, cựu chuyên gia tư vấn của Bain, người đã bắt đầu Plaid chỉ hai năm sau khi tốt nghiệp Duke; chủ tịch và CTO William Hockey, 29

9. 3 công ty cùng giá trị

Avant, 2 tỷ USD

Được thành lập vào năm 2012, nó thực hiện các khoản vay trực tuyến tức thời từ 2.000 đến 35.000 USD.

Đồng sáng lập và CEO: Al Goldstein, 38 tuổi, một doanh nhân công nghệ và bất động sản ở Chicago

Gusto, 2 tỷ USD

Công nghệ dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp có từ 1 đến 100 nhân viên xử lý bảng lương, phục vụ lợi ích và nguồn nhân lực. Giá hàng tháng của Gusto xông cho các dịch vụ cơ bản (biên chế đầy đủ nhưng không có quyền truy cập vào các chuyên gia nhân sự) là 39 USD, cộng thêm 6 USD cho mỗi nhân viên; đối với dịch vụ đầy đủ là 49 USD cộng thêm 12 USD mỗi nhân viên.

Đồng sáng lập: CEO Josh Reeves, 35 tuổi; CTO Edward Kim, 35 tuổi; CPO Tomer Luân Đôn, 34 tuổi

Zenefits, 2 tỷ USD

Phần mềm dựa trên đám mây để giúp các doanh nghiệp tự động hóa bảng lương, lợi ích và nhân sự.

CEO: Jay Fulcher, một cựu nhân viên phần mềm kinh doanh.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement