Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Yêu cầu các hãng bay tăng chuyến cho đợt cao điểm Tết

Chính sách - Hạ tầng

07/12/2023 14:11

Dự báo số lượng hành khách sẽ tăng trưởng nhanh trong thời gian tới, Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hàng không trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hàng không trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Cục yêu cầu các hãng hàng không tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm, bố trí phương tiện và nhân lực (phi công, tiếp viên...) phục vụ các chuyến bay trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.

Yêu cầu các hãng bay tăng chuyến cho đợt cao điểm Tết- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Các hãng cần xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay, đảm bảo an toàn hàng không.

Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, Cục yêu cầu các đơn vị này xây dựng kế hoạch đảm bảo khả năng cung cấp dịch vụ trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024, bố trí nguồn lực, trang thiết bị để phục vụ các chuyến bay theo kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không.

Với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Cục giao ACV xây dựng phương án điều phối cho cao điểm Tết, bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực, tránh gây ùn tắc, đặc biệt là tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Các đơn vị cũng phải rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm.

Tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga hành khách để đón/trả khách, ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không.

Các cảng tăng cường lực lượng kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được quyền khai thác tại các sân bay và xử lý nghiêm với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.

Đối với dự án dừng thi công trong dịp Tết năm 2024, ACV phải dọn dẹp công trường, tập trung thiết bị thi công đúng nơi quy định, bố trí đầy đủ hệ thống rào chắn, biển báo, đèn tín hiệu... để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến luồng tuyến di chuyển của máy bay, phương tiện và hành khách đi lại tại cảng hàng không, đảm bảo an toàn khai thác.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024 các hãng hàng không dự kiến cung ứng xấp xỉ 5,5 triệu ghế trên các đường bay nội địa và khoảng 2,1 triệu ghế trên các đường bay quốc tế.

Theo số liệu tổng hợp từ Cục Hàng không Việt Nam, lũy kế 9 tháng, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 221.197 chuyến bay; trong đó, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) cung ứng trên 100.000 chuyến, chiếm khoảng 45% thị phần khai thác; Vietjet Air 83.933 chuyến chiếm 38%; Bamboo Airways 32.538 chuyến, tương ứng khoảng 15% tổng số chuyến bay, theo VOV Giao thông.

Cũng theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nội địa ghi nhận 15% chuyến bay chậm giờ, tương ứng 33.227 chuyến bay; 715 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ 0,3%.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement