Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xuất hiện heo bị bệnh lở mồm long móng ở Cà Mau

Phân tích

06/09/2017 11:06

Cà Mau vừa xuất hiện điểm nuôi heo bị bệnh lở mồm long móng. Đây là điểm bệnh đầu tiên từ đầu năm đến nay, chưa phát hiện dịch bệnh heo tai xanh.

Ngày 6/9, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau cho biết,tại hộ gia đình ông Lâm Văn Mến (ấp Tân Điền A, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi) có đàn lợn bị bệnh. Nhận được thông tin, Chi cục Thú y tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 3/9 đã có kết quả dương tính với bệnh lở mồm long móng.

Được biết, đàn lợn bệnh của ông Mến gồm một lợn mẹ trên 200kg, 8 con lợn con, cùng 3 con lợn lứa trên 30kg.

Ông Nguyễn Thành Huy - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Cà Mau, cho biết: Ngày 5/9, đơn vị đã xuống vận động người dân hợp tác tiêu hủy đàn lợn, tiến hành phun thuốc xử lý môi trường theo quy định và tiêm phòng bao vây. Bên cạnh đó, Chi cục đã thông báo cho các huyện, thành phố tiến hành kiểm tra, rà soát nhằm ngăn chặn dịch bệnh có thể phát sinh.

“Đối với các hộ chăn nuôi, khi thấy đàn lợn trong gia đình có dấu hiệu bệnh phải nhanh chóng báo cho ngành chức năng của địa phương để tiến hành bao vây dập dịch” - ông Huy khuyến cáo.

Bên cạnh đó, sau thời gian dài rớt giá, giá lợn hiện đang có dấu hiệu phục hồi trở lại. Do đó, việc người dân mua giống tái đàn sẽ diễn ra mạnh vào các tháng cuối năm. Ngành chức năng đã khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua giống gia súc không rõ nguồn gốc, nhất là giống được bán trôi nổi trên thị trường.

Hiện nay, theo thống kê, đàn lợn nuôi của tỉnh Cà Mau khoảng 800.000 con, chỉ bằng 70-80% so với cùng kỳ các năm trước.

NGỌC QUYÊN (Dân Việt)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement