Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe tay ga cho phái đẹp, chọn xe nào?

Thủ thuật

08/03/2018 14:19

Trên thị trường có rất nhiều mẫu xe tay ga, và phái đẹp cũng có những lựa chọn riêng dựa vào những tiêu chí riêng của mỗi người.

Honda Vision
Honda Vision

Muốn sự cân bằng?

Sự cân bằng cho một chiếc xe tay ga dành cho phái đẹp, là không có một ưu điểm vượt trội nào, nhưng mọi thứ đều hài hòa, phục vụ khả năng chạy trong thành phố, đi làm, đón con, đi chợ, đi chơi, đi mua sắm… và đồng thời phải giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời cũng phải thời trang.

Tổng hòa của nhiều yếu tố ấy, không gì khác ngoài mẫu xe tay ga bán chạy nhất trên thị trường, Honda Vision.

Xe được thiết kế nhỏ gọn và phù hợp với phái đẹp từ chiều cao khiêm tốn cho tới chân dài, thuận tiện di chuyển trong thành phố với thể hình nhẹ và vận hành linh hoạt. Vision có thiết kế không xuất sắc nhưng vừa đủ, vẫn tạo nên nét thời trang nhất định cho phái đẹp.

Xe có diện tích sử dụng đủ cho một gia đình nhỏ, khoảng trống phía trước đủ để phái đẹp có thể đưa đón con nhỏ hay đi chợ mỗi ngày thuận tiện, cốp cũng vừa đủ để chứa những vật dụng cần thiết nhất và một mũ bảo hiểm.

Động cơ 110cc trên Honda Vision cũng được đánh giá cao, cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn tăng tốc, nếu muốn chạy nhanh một chút cũng không gặp vấn đề gì.

Xe tay ga cho phái đẹp, chọn xe nào?

Nhìn chung tại Việt Nam, Honda Vision đang là mẫu xe tiệm cận sự hoàn hảo cho mục đích chạy trong thành phố, hội tụ những tiêu chí đa dạng, dù không có điểm nào là xuất sắc.

Một vài điểm cần lưu ý là Honda Vision vẫn chưa sở hữu công nghệ khóa điện tử khởi động không cần cắm chìa, thứ đang cho thấy khả năng chống trộm rất tốt so với trước đây. Vì vậy nếu sơ sẩy, chỉ mất vài giây là kẻ xấu đã có thể phá khóa chiếc xe và cao chạy xa bay. Thêm nữa, dù giá đề xuất cho Honda Vision là 30 triệu đồng, nhưng nó thường bị đẩy lên khoảng 3 tới 4 triệu đồng tùy đại lý.

Đối thủ đáng chú ý nhất của Vision là chiếc Yamaha Janus.

Xe tay ga thực dụng 

Khó có mẫu xe tay ga nào có thể cạnh tranh điều này với Honda Lead. Mẫu xe “vịt bầu” của Honda có kiểu dáng không mấy bắt mắt, dù đã được nâng cấp đáng kể so với những phiên bản trước đây. Bù lại, chiều cao yên thấp khiến hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng sở hữu (mặc dù đây cũng chính là nhược điểm khiến phái đẹp không  được tôn dáng khi ngồi lên).

Honda Lead có cốp khổng lồ
Honda Lead có cốp khổng lồ

Cốp xe khổng lồ cho phép phái đẹp chứa hầu hết mọi thứ, thậm chí cả laptop hay vợt tennis. Với Lead, phái đẹp hoàn toàn không cần mang túi xách rườm rà mà vẫn có thể mang theo những đồ vật sử dụng đi làm, đi học, đi chơi, đi mua sắm.

Honda Lead gần như là lựa chọn hoàn hảo cho các bà mẹ “bỉm sữa”, tất nhiên phải hi sinh đi phần nào cái đẹp. Xe cũng sử dụng động cơ tiết kiệm và vừa đủ mạnh mẽ cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Lead mới đã sở hữu công nghệ chìa khóa thông minh không cần chìa. Giá niêm yết cho Honda Lead phiên bản chìa khóa thông minh là 39,3 triệu đồng.

Xe sành điệu 

Vẫn là Honda, SH hoặc SH Mode sẽ là những lựa chọn cho xe tay ga thời trang cho phái đẹp. Hai mẫu xe này đều khiến dáng ngồi của phái đẹp trở nên đẹp hơn. Đây cũng là hai mẫu xe sở hữu đầy đủ công nghệ của Honda tại Việt Nam.

Honda SH Mode
Honda SH Mode

Honda SH có thể hình to lớn và cân nặng có phần quá khổ so với vóc dáng của phái đẹp Á châu, cần cân nhắc kỹ khi sở hữu, dù đây được đánh giá là mẫu xe tôn dáng bậc nhất. Bù lại, SH Mode kém thời trang hơn một chút, nhưng vóc dáng nhỏ gọn hơn và phù hợp hơn với số đông phái đẹp Việt Nam.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là vũ khí của Honda SH, trong khi SH Mode vẫn chỉ là hệ thống phanh kết hợp. SH Mode có giá 51,5 triệu đồng, trong khi SH có giá 68 triệu đồng, đây đều là mức giá đề xuất và sẽ được điều chỉnh bởi các đại lý.

Xe nữ tính 

Yamaha Grande với thiết kế mềm mại và thời trang là lựa chọn nữ tính nhất trên thị trường hiện nay. Dù được coi là xe dành cho nữ, Honda Vision vẫn có phiên bản đậm chất nam giới, và thiết kế tổng thể vẫn là “unisex“, trong khi Grande thì mềm hẳn.

Yamaha Nozza Grande
Yamaha Nozza Grande

Bên cạnh thiết kế gần gũi với phái đẹp, Grande cũng sở hữu nhiều trang bị đáng giá của Yamaha, như động cơ Blue Core vừa đủ mạnh mẽ và tiết kiệm, cốp rộng rãi, đồng hồ hiển thị có màn hình LCD…

Nhìn chung Yamaha Grande là lựa chọn phù hợp cho phái đẹp, nếu không thích sự quá gọn gàng của Honda Vision hay sự “xấu xí” của Honda Lead. Giá cho Yamaha Grande là từ 39,5 triệu đồng.

Đừng quên xe Ý

Piaggio hay Vespa vẫn có nét thời trang rất riêng
Piaggio hay Vespa vẫn có nét thời trang rất riêng

Vespa hay Piaggio trong năm 2017 không có nhiều thành công về doanh số. Việc Vespa ra mắt lại mẫu LX tại Việt Nam cũng chứng tỏ hãng xe Ý có phần chưa tìm được hướng đi phù hợp. Tuy nhiên trên tất cả, Piaggio Liberty hay Vespa Primavera, Vespa Sprint, Vespa LX, vẫn mang những nét thời trang ấn tượng và nhận được sự yêu thích của phái đẹp.

Động cơ đã được cải thiện trong vài năm gần đây khiến Vespa và Piaggio tiết kiệm nhiên liệu hơn và hoạt động cũng êm ái hơn so với trước đây. Các công nghệ như ABS lại được Piaggio mang về Việt Nam đầu tiên, chứ không phải Honda và Yamaha. Rõ ràng những mẫu xe của Piaggio hay Vespa đều đủ tốt để sở hữu, tất nhiên ngoài việc chi phí sửa chữa bảo dưỡng (chính hãng) là cao hơn các hãng xe khác trên thị trường.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement