Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xe cháy trong vụ hỏa hoạn chung cư Carina có được bảo hiểm đền bù?

Phân tích

24/03/2018 09:53

Vụ hỏa hoạn chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) ngoài thương vong về người, còn có 15 xe hơi và 150 xe máy bị cháy.

Nhiều xe hơi và xe máy cháy rụi trong vụ hỏa hoạn chung cư tại TP.HCM
Nhiều xe hơixe máy cháy rụi trong vụ hỏa hoạn chung cư tại TP.HCM

Liên quan tới vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina, theo tìm hiểu chúng tôi, các gói bảo hiểm bắt buộc theo quy định của Nhà nước (bảo hiểm trách nhiệm dân sự của xe máy và xe hơi) sẽ không bồi thường cho sự cố cháy nổ. Bảo hiểm bắt buộc này có chi phí 60.000 đồng với xe máy trên 50cc và 437.000 đồng với xe hơi dưới 6 chỗ ngồi không kinh doanh.

Cụ thể, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc kể trên sẽ bồi thường trong phạm vi thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra, đối với xe cá nhân. Bảo hiểm bắt buộc này không bao gồm bảo hiểm cháy nổ.

Các công ty bảo hiểm cung cấp những gói bảo hiểm khác có bao gồm bảo hiểm cháy nổ. Người đại diện công ty bảo hiểm Bảo Minh cho biết các xe đã mua bảo hiểm cháy nổ có thể được đền bù.

Cụ thể, đối với xe máy, bảo hiểm Bảo Minh không cung cấp gói bảo hiểm cháy nổ. Tuy nhiên Bảo hiểm Bảo Việt có cung cấp bảo hiểm cháy nổ xe máy, với chi phí khoảng 100.000 đồng. Công ty này sẽ bồi thường thiệt hại vật chất nếu xảy hỏa hoạn, cháy, nổ bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ phương tiện.

Chủ xe sẽ được bồi thường toàn bộ nếu thiệt hại, hư hỏng trên 75% hoặc đến mức không thể sửa chữa, phục hồi đảm bảo lưu hành an toàn.

Đối với xe hơi, gói bảo hiểm thiệt hại vật chất đã có sẵn bảo hiểm cháy nổ. Chi phí bảo hiểm vật chất của Bảo Minh là 1,5% giá trị xe đối với xe không kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ ngồi và niên hạn sử dụng dưới 6 năm.

Trong vụ hoả hoạn chung cư Carina, nếu xe đã mua bảo hiểm cháy nổ thì sẽ được bảo hiểm chi trả. Tuy nhiên, bảo hiểm sẽ đợi kết luận nguyên nhân vụ cháy từ cơ quan điều tra để có phương án bồi thường.

Nếu nguyên nhân vụ hỏa hoạn là khách quan, tai nạn, bảo hiểm sẽ tiến hành chi trả cho những xe có mua bảo hiểm. Nếu nguyên nhân được cơ quan điều tra là do bên thứ ba gây ra (do phá hoại từ bên ngoài hay quản lý thiếu trách nhiệm gây hậu quả), cá nhân hay tổ chức có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement