Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Xài Facebook 'tẹt ga' với giá cước chưa đến một ly trà đá/ngày

Thủ thuật

12/10/2017 12:58

Thị trường viễn thông tiếp tục cạnh tranh mạnh khi cho phép người dùng tại Việt Nam có thể thỏa thích 'quậy tưng bừng' trên mạng xã hội Facebook với giá cước chưa chỉ từ 500 đồng/ngày, chưa bằng một ly trà đá vỉa hè hiện nay.

Thi nhau cạnh tranh

Hiện tại, gói cước dành cho Facebook hiện đã được cả MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile cung cấp cho người dùng với các tính cước tương tự nhau là không hạn chế khi sử dụng qua ứng dụng Facebook, trang web facebook.com.

Điều này có nghĩa là người dùng hoàn toàn miễn cước data khi dùng Facebook để đăng ảnh, đăng status, và đặc biệt là livestream thỏa thích không tốn tiền. Chính điều này đã khiến gói cước Facebook hiện khá hot trên thị trường khi cộng đồng người dùng theo thống kê đã lên đến gần 50 triệu tại Việt Nam.

Viễn thông cạnh tranh mạnh gói cước Facebook giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi dùng mạng xã hội

Giá cước rẻ nhất của gói cước Facebook là Vietnamobile khi đồng giá 15.000 đồng/30 ngày, tương đương 500 đồng/ngày. Người dùng được sử dụng Facebook miễn phí và không giới hạn dung lượng. Hiện tại, Vietnamobile chỉ mới cung cấp mạng hạ tầng viễn thông 3G và hiện đã phủ sóng toàn quốc.

Nhà mạng Viettel cung cấp gói cước 4G Facebook theo mức 3.000 đồng/ngày và 15.000 đồng/tuần không nhu cầu sử dụng không giới hạn. Riêng với gói tháng có giá 30.000 đồng/30 ngày nhưng giới hạn 20GB data. Đây được xem là một nhược điểm mà Viettel chưa khắc phục được cho nhu cầu sử dụng Facebook để livestream nhiều trong ngày thì mức này chưa phù hơp.

Cạnh tranh nhất ở gói Facebook 4G chính là MobiFone và VinaPhone. MobiFone cung cấp gói ngày 3.000 đồng và gói tháng 20.000 đồng cho việc sử dụng không giới hạn tốc độ cao khi dùng Facebook. Cùng mức cước với MobiFone, VinaPhone bổ sung thêm gói cước tuần 10.000 đồng cho nhu cầu đa dạng người dùng. Được xem là mức cước rẻ nhất thị trường hiện nay cho nhu cầu không thường xuyên.

Sử dụng như thế nào cho tiết kiệm?

Nếu bạn sử dụng Facebook thường xuyên livestream và để tránh phát sinh cước ngoài mong muốn, phương án sử dụng cho bạn là kết hợp gói cước để tận dụng lợi thế gói cước rẻ mà các nhà mạng cung cấp.

Việc kết hợp các gói cước giúp thuê bao được lợi nhiều hơn khi sử dụng

Anh Thế, một khách hàng chuyên livestream Facebook cho biết, anh dùng song song gói MIU (gói Mobile Internet không giới hạn) và gói Facebook của MobiFone, tính ra mỗi tháng chỉ 90.000 đồng cho nhu cầu không giới hạn sử dụng internet trên di động trên nền tảng 4G. Mức cước này cũng tương tự như gói cước VinaPhone đang cung cấp cho thuê bao của mình.

Tương tự cho nhu cầu này, người dùng Vietnamobile cũng có thể kết hợp gói cước Facebook và gói cước vEasy (50.000 đồng/30GB data tốc độ cao 3G) vừa được cung cấp để có thể online 2/24 giờ với giá chỉ bằngly cà phê Starbuck (65.000 đồng).

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra mắt gói cước dành cho mạng xã hội như gói Instagram với giá cước siêu rẻ cho nhu cầu ảnh của người dùng trẻ ngoài gói cước phim ảnh quốc tế iflix đang cung cấp hiện nay.

Trong khi đó, cùng với nhà mạng khác, Viettel hiện cũng bổ sung gói cước Youtube 4G để người dùng có thể xem video thỏa thích với mức cước phù hợp từ 10.000 đồng/ngày/3GB đến 100.000 đồng/30 ngày/30GB data tốc độ cao.

Theo ghi nhận của người viết, với nhu cầu sử dụng thường xuyên và liên tục, các gói cước theo quý cũng là một lựa chọn cho khách hàng khi đươc sử dụng với giá rẻ hơn thông thường. Cụ thể như MobiFone cung cấp gói 3 tháng kết hợp gói Facebook và gói MIU chỉ 240.000 đồng/3 tháng, tương đương 80.000 đồng/tháng, rẻ hơn so với đăng ký thông thường. VinaPhone cho đưa gói cước giảm từ 10.000 đồng trở lên khi kết hợp gói Facebook và gói Data Big với mức từ 90.000 đồng/tháng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement