Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Windows 7 sẽ hỗ trợ người dùng đến ngày 14/1/2020

Thủ thuật

16/12/2019 06:38

Windows 7 sẽ không còn được hỗ trợ lâu dài nữa. Đến ngày 14/1/2020, Microsoft sẽ kết thúc "việc hỗ trợ mở rộng" cho Windows 7 và ngừng cập nhật bảo mật.

Theo trang Gizchina, một bài đăng của Microsoft gần đây đã thông báo tin tức này như trong hình ảnh dưới đây.

Windows 7 sẽ hỗ trợ người dùng đến ngày 14/1/2020

Kể từ ngày 14/1/2020, hỗ trợ cho các hệ thống Windows 7 sẽ chấm dứt. PC của bạn dễ bị nhiễm vi-rút và phần mềm độc hại do Microsoft sẽ ngừng phát hành các bản cập nhật bảo mật thông thường và những lập trình viên phần mềm cũng sẽ không còn hỗ trợ hệ điều hành này. Những phần cứng mới không hoạt động trên Windows 7 nếu các nhà sản xuất phần cứng không "trao đổi riêng với Microsoft" để hỗ trợ cụ thể.

Về cơ bản, tình trạng này khá giống với Windows XP trước đây. Windows 7 có thể đạt nhiều sức mạnh hơn, nhưng lại dần bị các nhà phát triển phần mềm và phần cứng mặc kệ. Có quá nhiều lỗ hổng bảo mật trong đó, bao gồm những lỗi có trong Windows 10, và Microsoft sẽ không vá chúng. Microsoft đã cảnh báo mọi người về điều này trong nhiều năm.

Microsoft thực sự khuyên bạn nên sử dụng Windows 10 trên PC mới để có các tính năng bảo mật mới nhất và bảo vệ chống lại phần mềm độc hại.

Trong thông báo nâng cấp toàn màn hình, có một tùy chọn “Không nhắc nhở tôi” ở góc dưới bên trái. Ngoài ra, còn có một tùy chọn của nhắc nhở tôi sau này. Microsoft có kế hoạch chạy cảnh báo toàn màn hình mỗi ngày vào lúc 12 giờ trưa sau khi người dùng đăng nhập vào máy tính để bàn. Nếu người dùng nhấp vào nút Đừng nhắc lại một lần nữa, nút thông báo nâng cấp sẽ dừng lại.

Hệ điều hành Windows 7 dù đã có tuổi đời hơn 10 năm nhưng cho đến nay vẫn là hệ điều hành trên máy tính phổ biến nhất thế giới. Theo số liệu của NetMarketShare, Windows 7 chiếm thị phần 40,17% trong tháng 2/2019, chiếm vị trí dẫn đầu và vượt mặt Windows 10 với chỉ 37,35%.

Hiện tại, Windows 7 vẫn chiếm 58.5% thị trường Trung Quốc trong khi hệ thống Windows 10 là 21.68%. Thứ ba là hệ điều hành Win XP với tỷ lệ 6.73%.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement