Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ tấn công ở Sri Lanka: Số người chết tăng lên 290, khoảng 500 người bị thương

Phân tích

22/04/2019 10:47

Theo giới chức Sri Lanka, tới thời điểm hiện tại đã xác định được 290 người thiệt mạng, và khoảng 500 người khác bị thương trong các vụ nổ vào hôm qua.

Số người thiệt mạng trong các vụ tấn công vào nhà thờ và khách sạn hạng sang trên khắp Sri Lanka đã tăng lên tới 290, và khoảng 500 người cũng bị thương, cảnh sát địa phương cho biết vào hôm nay 22/4.

Cảnh sát được bố trí thắt chặt an ninh.
Cảnh sát được bố trí thắt chặt an ninh.

Vào đêm qua số người thiệt mạng đang ở con số 207. Phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera từ chối đưa ra bình luận về nguyên nhân gây ra vụ nổ tại 3 nhà thờ và 4 khách sạn bị vào 21/4, đây cũng là cuộc tấn công kinh hoàng nhất kể từ cuộc nội chiến đẫm máu kết thúc 10 năm trước.

Một nguồn tin chính phủ cho biết Tổng thống Maithripala Sirisena, đang ở nước ngoài khi các vụ tấn công xảy ra, đã tổ chức một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia vào đầu ngày 22/4. Thủ tướng Ranil Wickremeinghe sẽ tham dự cuộc họp.

Vụ tấn công ở Sri Lanka: Số người chết tăng lên 290, khoảng 500 người bị thương
Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Trước đó, Chính phủ Sri Lanka ngày 21/4 cũng đã ra thông báo quyết định "tạm thời" cấm truyền thông xã hội sau một loạt vụ nổ tại các nhà thờ và khách sạn làm ít nhất 188 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương.

Trong thông báo, thư ký của Tổng thống Sri Lanka, Udaya R. Seneviratne cho biết: "Chính phủ đã quyết định chặn tất cả các nền tảng truyền thông xã hội nhằm ngăn chặn tình trạng lan truyền thông tin không chính xác và sai lệch". Thông báo nêu rõ "đây chỉ là một biện pháp tạm thời".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement