Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vũ 'Nhôm' bị bắt sau khi về đến Nội Bài

Phân tích

04/01/2018 15:29

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Thông tin trên được Bộ Công an thông báo trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan này. Thông báo cho hay, ngày 4/1/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo Thanh Niên thông tin chiều 4/1, một hành khách mang tên Phan Van Anh Vu có mặt trên chuyến bay từ Singapore về Việt Nam.

Nguồn tin này cũng xác nhận, ông Phan Van Anh Vu bay chuyến VN 662 từ Singapore về Việt Nam hạ cánh lúc 15 giờ 30 tại sân bay Nội Bài và ngồi số ghế 38 C.

Trước đó website chính thức của Cục Di trú Singapore (ICA) ngày 2.1, cho biết giới chức nước này đã bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28/12/2017. Thông báo chỉ có một dòng cho hay người tên Phan Van Anh Vu bị bắt vào ngày 28/12/2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore.

Công dân Việt Nam Phan Van Anh Vu
Công dân Việt Nam Phan Van Anh Vu

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên, một cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore ngày 3/1 cho biết đại sứ quán đã biết thông tin về việc ICA thông báo giới chức nước này bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28/12/2017. Cũng theo cán bộ này, đại sứ quán phải xác minh và sẽ tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết theo chức năng nhiệm vụ nếu đây đúng là công dân Việt Nam.

Trong khi đó vào ngày hôm qua (3/1), Luật sư Reme Choo Zheng Xi xác nhận với báo Tuổi Trẻ ông Phan Van Anh Vu chính là Vũ "nhôm".

Theo ông Reme, khoảng 11h ngày 28/12 khi ông Vũ đang làm thủ tục xuất cảnh từ Singapore qua Malaysia tại cửa khẩu tiếp giáp với bang Johor của Malaysia thì bị Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) giữ lại.

Trước đó, chiều 21/12, Bộ Công an đã ra lệnh khởi tố bị can ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") về hành vi "cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước" theo điều 263 Bộ luật hình sự. Cùng với lệnh khởi tố bị can, lực lượng công an đã khám xét nhà của Vũ "nhôm" tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, tại thời điểm khám xét nhà, cả Vũ "nhôm" lẫn vợ con đều không có mặt. Sau đó, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã và triển khai lực lượng truy bắt.

Phan Văn Anh Vũ (sinh năm 1975, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) là một đại gia ở Đà Nẵng.Ông Vũ sở hữu nhiều công ty như Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 (nay là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Chấn Phong) và góp vốn vào một số công ty khác như Seaprodex, Ngân hàng Đông Á...

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement