Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT ở Hà Giang: Bắt Trưởng phòng Khảo thí chất lượng

Phân tích

23/07/2018 16:57

Hôm nay (23/7) cơ quan điều tra đã khởi tố bắt người thứ hai trong vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Hà Giang.

Theo báo Lao Động, sau khi khởi tố bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Trọng Lương - Phó phòng Khảo thí Quản lý chất lượng, hôm nay (23/7) cơ quan công an tiếp tục có lệnh khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hoài (SN 1969) - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Hà Giang.

Ông Nguyễn Thanh Hoài nghe đọc lệnh bắt. Ảnh: Zing News
Ông Nguyễn Thanh Hoài nghe đọc lệnh bắt. Ảnh: Zing News

Theo Zing News, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, ông Hoài là Phó trưởng Ban chấm thi, Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi ở Hà Giang. Vị cán bộ này được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho cấp dưới là Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục của sở này.

Diễn biến vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT ở Hà Giang

- Ngày 7/7, Hội đồng thi phát hiện ông Lương di chuyển các hòm đựng bài thi trắc nghiệm đã quét xong và một số thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm về phòng làm việc khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch Hội đồng thi.

- Ngày 12/7, ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang - khẳng định mọi khâu về coi thi, chấm thi đều được thực hiện nghiêm ngặt. Hai ngày sau, ông Sử tiếp tục cho rằng nghi vấn về thí sinh thi thử điểm thấp, thi thật điểm cao không có gì đặc biệt.

- Ngày 15/7, ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang - thừa nhận điểm thi tỉnh này bất thường.

- Ngày 17/7, tỉnh Hà Giang họp báo, công bố ông Lương đã trực tiếp can thiệp hơn 300 bài thi, nâng điểm cho 114 thí sinh ở địa phương này.

- Sáng 20/7, Cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Trọng Lương.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement