Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Với iOS 14, Apple đã biến iPhone thành chìa khóa xe hơi

Thủ thuật

23/06/2020 09:04

Apple tuyên bố nâng cấp lên hệ điều hành iOS cho phép các tài xế sử dụng iPhone làm chìa khóa có thể mở khóa và khởi động xe hơi nhờ NFC.

Tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã chính thức tung ra phiên bản mới của iOS là iOS 14. Sau nhiều năm chờ đợi, iOS 14 cuối cùng cũng đã mang đến một giao diện màn hình chính hoàn toàn mới.

iOS 14 mang đến một giao diện màn hình chính hoàn toàn mới. Thay vì phải "phơi bày" tất cả các biểu tượng ứng dụng ra ngoài màn hình chính, người dùng có thể lựa chọn để chỉ hiển thị một số biểu tượng ứng dụng được chỉ định.

Vậy các ứng dụng còn lại sẽ đi đâu? Chúng sẽ được đặt vào một trang hoàn toàn mới mang tên "App Library". Theo mặc định, các ứng dụng của người dùng sẽ tự động được xếp theo một số danh mục như "Mới thêm gần đây", "Gợi ý", "Mạng xã hội" hay "Giải trí". Ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên sẽ có biểu tượng lớn hơn, giúp họ nhanh chóng truy cập.


Một điểm mới được xem là rất tiện lợi, cho phép các tài xế sử dụng iPhone làm chìa khóa để mở khóa và khởi động xe hơi.

Để bắt đầu, một tài xế sẽ phải ghép iPhone (hoặc Apple Watch) với một chiếc xe hỗ trợ tính năng mới, được đặt tên là CarKey. 

CarKey hỗ trợ tùy chỉnh sâu về giao diện. Bổ sung ứng dụng tìm bãi đỗ xe, trạm sạc cho ô tô điện. Apple cũng kích hoạt NFC làm chìa khóa trên iOS 14, cho phép dùng iPhone để mở khóa ô tô, trước tiên với dòng BMW 5 Series 2021.

Tính năng này sẽ được quản lý bằng ứng dụng Wallet có sẵn trên iPhone. Để ghép đôi iPhone với ôtô, người dùng sẽ cần cài ứng dụng của hãng xe hơi lên điện thoại, sau đó đặt iPhone cạnh vị trí có đầu đọc NFC của xe. 

Tùy thuộc vào cách người dùng thiết lập, họ có thể phải thực hiện quét khuôn mặt hoặc quét vân tay để mở khóa xe mỗi khi họ đến gần. Người dùng cũng có thể sử dụng chế độ quét sinh trắc học. Khi đã vào trong, iPhone của tài xế có thể ở trong túi hoặc túi của họ và vẫn khởi động xe.


Ngoài ra, CarKey cũng cho phép người dùng có thể chia sẻ việc mở khoá này với các thành viên khác trong gia đình, chỉ cần có iPhone hoặc đồng hồ Apple thông qua iMessage. Nếu điện thoại của tài xế bị mất, họ có thể tắt chìa khóa xe kỹ thuật số bằng iCloud.

Theo Apple, chiếc xe đầu tiên hỗ trợ CarKey sẽ là dòng BMW 5 đời 2021 dự kiến ra mắt vào tháng 7 năm nay.

Apple cho biết họ đang hợp tác với các tập đoàn công nghiệp để đưa khả năng khóa kỹ thuật số của mình lên nhiều xe hơn và thiết lập một tiêu chuẩn công nghiệp bằng cách sử dụng chip U1 hoặc siêu băng rộng vào khoảng năm tới. CarKey sẽ được hỗ trợ bởi iOS 14 sắp ra mắt của Apple và phiên bản hiện tại, iOS 13.

Theo CNBC, GM và các nhà sản xuất ô tô khác đã cho phép chủ sở hữu kiểm soát một số tính năng nhất định của một chiếc xe như khóa hoặc mở khóa từ điện thoại thông minh của họ  trong nhiều năm. Tesla Model 3 là hãng đầu tiên cho phép chủ sở hữu sử dụng  điện thoại thông minh của họ làm chìa khóa để điều khiển phương tiện.

iPhone đã có thể làm chìa khóa xe hơi, chia sẻ qua tin nhắn. Clip: Cnet


LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement