Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Với 12 tỷ USD hỗ trợ nông dân Mỹ, ông Trump tỏ rõ quyết tâm trong cuộc chiến thương mại toàn cầu

Phân tích

25/07/2018 12:24

Đây là tín hiệu rõ ràng cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết tâm dùng thuế quan như vũ khí chủ yếu để giải quyết các cuộc xung đột thương mại.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump, hôm thứ ba, cho biết sẽ chi tới 12 tỷ USD để hỗ trợ nông dân Mỹ chịu sự tác động tiêu cực từ cuộc chiến thương mại ngày càng tăng giữa nước này với Trung Quốc, Liên minh châu Âu và các nước khác.

Với 12 tỷ USD hỗ trợ nông dân Mỹ, ông Trump tỏ rõ quyết tâm trong cuộc chiến thương mại toàn cầu

Theo Reuters, đây là một tín hiệu rõ ràng cho thấy ông Donald Trump quyết tâm theo đuổi thuế quan như một thứ vũ khí chủ yếu trong cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Động thái này được xem là một biện pháp nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của cử tri từ các vùng nông thôn. Đây là một khu vực bầu cử quan trọng, mà đa số là những người chỉ trích chính sách của chính phủ gây ảnh hưởng nặng nề đối với nông dân. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, các bang nông nghiệp có tỷ lệ cử tri bỏ phiếu cho ông Donald Trump rất cao.

Các chính sách thương mại của Trump đã trở thành vấn đề trọng tâm được các ứng viên ở các bang nông thôn dùng để tranh cử vào thượng viện Mỹ trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 11 sắp tới.

Tại một sự kiện ở thành phố Kansas hôm thứ Ba, Tổng thống Donald Trump đã tái khẳng định sự ủng hộ của ông về vấn đề huế quan và cam kết "nông dân sẽ là người được thụ hưởng nhiều nhất".

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement