Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast xây dựng trạm sạc cho xe máy và ô tô điện

Chơi xe

27/01/2021 17:33

VinFast đã xây dựng những trạm sạc điện đầu tiên dành riêng cho xe điện của hãng tại Hà Nội, phục vụ cả xe máy và ô tô.

VinFast vừa xây dựng một số trạm sạc cho xe điện của hãng, vị trí được đặt tại một trung tâm thương mại ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Trước đó, VinFast đã công bố hình ảnh và thông tin về 3 mẫu SUV mới với tên gọi VF31, VF32 và VF33. Cả 3 đều có phiên bản chính là động cơ điện, đặt tiền đề cho tham vọng ô tô điện của thương hiệu Việt.

f.jpg

Bên cạnh trạm sạc cho ô tô, trung tâm thương mại này còn có cả trạm sạc cho xe máy. Hiện tại, các trạm sạc của xe máy đã đi vào hoạt động trong khi trạm sạc cho ô tô vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Khu vực trạm sạc cho ô tô điện bao gồm cả sạc nhanh và sạc chậm.

xemaydien5_zing.jpg
Ảnh: Zing News.

Ba mẫu SUV điện VF31, VF32 và VF33 có công suất lần lượt là 114 mã lực, 402 mã lực và 201 mã lực. Với gói pin đầy, 3 mẫu SUV của VinFast có phạm vi hoạt động lần lượt là 300 km, 504 km và 550 km.

Đặc biệt, bản cao cấp của VF33, VF32 và VF31 đều sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao, gồm cảm biến LiDAR, 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687m, 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h.

Hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lí tới 200 GB dữ liệu/1s, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với các thế hệ hiện tại.

Ngoài ra, bản cao cấp của cả 3 dòng xe đều được trang bị thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4, như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều, cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe, triệu hồi xe,… cùng khả năng kết nối với hệ thống giao thông và đô thị thông minh, mang đến trải nghiệm tiện nghi, an toàn cho người dùng.

xeotodien_zing.jpg
Ảnh: Zing News.

Theo Zing News, hệ thống trạm sạc dành cho xe máy điện vẫn chưa thu phí với khách hàng. Với trạm sạc này, xe máy điện cần khoảng 8 tiếng để sạc đầy (đối với ắc-quy thường) và 3 - 4 tiếng đối với pin lithium-ion.

Dự kiến, VinFast bắt đầu nhận đặt hàng cho các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam từ tháng 5 - 9 và giao xe từ tháng 11. Do đó, hãng xe Việt cần thiết lập mạng lưới trạm sạc trên cả nước trước khi những chiếc xe điện đầu tiên đến tay khách hàng.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement