Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam sản xuất thành công vaccine cúm mùa

Phân tích

16/05/2018 09:19

Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC) có báo cáo việc sản xuất thành công vaccine cúm mùa ở quy mô công nghiệp, đạt tiêu chuẩn của WHO.

Vaccine cúm mùa có tên gọi IVACFLU-S do Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC) chế tạo và sản xuất ngừa được các 3 chủng virus cúm thông thường là A/H1N1/09, A/H3N2 và cúm B.

Kết quả trên có được sau thời gian nghiên cứu, sản xuất từ tháng 1/2015 đến tháng 1/2018.

Đáng chú ý, giá thành của vaccine này chỉ bằng hơn 1/3 vaccine cúm mùa nhập. Công nghệ và chất lượng vaccine cúm mùa do Việt Nam sản xuất đạt chất lượng tiêu chuẩn của WHO.

Với thành công này, IVAC đã đề xuất với Bộ Y tế công nhận dây chuyền sản xuất vaccine cúm ở quy mô 1,5 triệu liều/năm, cung ứng trên quy mô lớn, sẵn sàng ứng phó khi có các biến thể virus cúm mới gây dịch hoặc dịch xuất hiện.

Sản phẩm vaccine cúm mùa do Việt Nam sản xuất. Ảnh: Báo Người lao động
Sản phẩm vaccine cúm mùa do Việt Nam sản xuất. Ảnh: Báo Người lao động

Bộ Y tế cũng cho biết, kết quả kiểm định chất lượng và nghiên cứu tiền lâm sàng trên các mô hình động vật thí nghiệm cho thấy vaccine cúm IVACFLU-S đạt tiêu chuẩn chất lượng; đạt yêu cầu về an toàn, dung nạp tốt theo đường tiêm bắp và tạo được đáp ứng miễn dịch tốt trên động vật thí nghiệm phù hợp với khuyến cáo của WHO và quy định của Việt Nam.

Nếu được cấp phép lưu hành, vaccine này sẽ được bán với giá từ 80.000-120.000 đồng/liều, trong khi hiện nay vaccine cúm mùa ngoại nhập có giá từ 240.000-300.000 đồng/liều.

TÂM HIỀN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement