Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Viber ra mắt tính năng cho phép lập "nhóm chat" 1 tỷ người tại Việt Nam

Thủ thuật

04/07/2018 16:42

Hôm 4/7 tại TP.HCM, Viber ra mắt tính năng Cộng đồng (Viber Communities) ở thị trường Việt Nam , cho phép tối đa 1 tỷ người cùng chat trong nhóm.

Ông Anubhav Nayyar, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh của Viber khu vực Đông Nam Á cho biết, Rakuten Viber là ứng dụng nhắn tin đầu tiên và duy nhất cung cấp không gian trò chuyện với tối đa 1 tỷ người dùng có thể trao đổi tin nhắn với tất cả các dạng nội dung.

Khi thị trường hiện tại đang bị giới hạn cuộc trò chuyện nhóm với sức chứa từ vài trăm hoặc vài ngàn người dùng, Viber đẩy mức giới hạn lên và mang đến cho người dùng khả năng kết nối với người dùng toàn cầu trên quy mô lớn.

Ông Anubhav Nayyar, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh của Viber khu vực Đông Nam Á.
Ông Anubhav Nayyar, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh của Viber khu vực Đông Nam Á.

Công bố từ tháng 3/2018 trên thế giới, Cộng đồng Viber đã dần dần được triển khai trên toàn cầu. "Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt đối với chúng tôi, ngay sau tham gia vào cuộc cách mạng kỹ thuật số toàn cầu, Viber gần như ngay lập tức trở thành ứng dụng trò chuyện chính cho người Việt Nam", ông Anubhav Nayyar nói. 

Theo người đại diện Viber, với vai trò quản lý phân tầng và công cụ kiểm duyệt mạnh mẽ, quản trị viên Cộng đồng có một nhóm hoàn hảo để quản lý, thu hút và phát triển với quy mô lớn. Các nhóm sẽ có các hoạt động xoay quanh sở thích, trải nghiệm, tác nhân trên giao diện quen thuộc của ứng dụng nhắn tin của họ.

Trong khi đó, những thành viên Cộng đồng mới có quyền truy cập vào toàn bộ lịch sử của Cộng đồng và có thể đóng góp vào cuộc trò chuyện với tất cả các tính năng nhắn tin của Viber như GIF, stickers, hình ảnh, video, và tất nhiên là tin nhắn văn bản.

Những đại diện nhóm cộng đồng có lượng thành viên khá cao tại Việt Nam hiện nay trong các lĩnh vực như thể thao, vật nuôi hay thẩm mỹ.
Những đại diện nhóm cộng đồng có lượng thành viên khá cao tại Việt Nam hiện nay trong các lĩnh vực như thể thao, vật nuôi hay thẩm mỹ.

Viber cũng cam kết đảm bảo quyền riêng tư và tính bảo mật, số điện thoại của người dùng sẽ bị ẩn khỏi các thành viên khác, chỉ tên các thành viên được hiển thị trong Cộng đồng. Họ cũng có thể quyết định kích hoạt các tính năng kiếm tiền theo mục tiêu Cộng đồng và chính sách của họ, Viber sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tạo doanh thu.

Hiện Viber chỉ hoạt động tại Việt Nam thông qua các đối tác và chưa mở văn phòng đại diện dù theo họ, đã có 25 triệu người dùng. Theo ông Anubhav Nayyar, mở văn phòng tại Việt Nam là hướng mà Rakuten Viber cũng đang tính đến nhưng hiện chưa có xác nhận về việc này.

HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement