Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Phó chủ tịch Lenovo có thể bị kiện khi đầu quân cho Xiaomi

Thủ thuật

04/01/2020 08:31

Ông Chang Cheng đã chính thức nghỉ việc tại công ty cũ là Lenovo sau 19 năm gắn bó và gia nhập ban lãnh đạo của Xiaomi.

Chang Cheng, người tuyên bố rời khỏi vị trí người đứng đầu đơn vị điện thoại thông minh của Lenovo Trung Quốc vào ngày cuối cùng của năm 2019, đã trở lại ngành công nghiệp này với tư cách là phó chủ tịch của đối thủ lớn hơn Xiaomi.

Chang đã gia nhập Xiaomi vào ngày 1/1 với tư cách là phó chủ tịch của công ty, chịu trách nhiệm lập kế hoạch sản phẩm điện thoại di động, người sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi, Lôi Quân cho biết trên tờ Sina Weibo chính thức của mình vào sáng thứ 5.

Vì sao Phó chủ tịch Lenovo có thể bị kiện khi đầu quân cho Xiaomi

Tuy nhiên, hôm thứ 5, Lenovo đã chính thức lên tiếng về sự việc của ông Chang Cheng nghỉ làm ở Lenovo để chuyển sang Xiaomi làm việc, cho rằng ông Cheng có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề pháp lý khi gia nhập ban lãnh đạo của Xiaomi.

Cụ thể, theo Lenovo tuyên bố trước đó, tất cả các nhân viên làm việc tại công ty đều phải ký vào một bản thỏa thuận không cạnh tranh. Điều này có nghĩa là các cựu nhân viên từng làm việc tại Lenovo nếu vẫn còn đang trong hợp đồng sẽ không thể tham gia vào làm việc ở một công ty mới.

Do vậy, với việc ông Cheng đã gia nhập ban lãnh đạo Xiaomi, về cơ bản, ông đã vi phạm hợp đồng.

  Chang Cheng (thứ hai bên trái), người tuyên bố rời khỏi Lenovo Trung Quốc vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, gia nhập Xiaomi vào ngày 2 tháng 1 với tư cách là phó chủ tịch của công ty phụ trách kế hoạch sản phẩm điện thoại di động. 

Chang Cheng (thứ hai bên trái), người tuyên bố rời khỏi Lenovo Trung Quốc vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, gia nhập Xiaomi vào ngày 2 tháng 1 với tư cách là phó chủ tịch của công ty phụ trách kế hoạch sản phẩm điện thoại di động. 

Đáng chú ý, một luật sư từ công ty Bắc Kinh đã chỉ ra rằng thỏa thuận cạnh tranh không thuộc về việc ký kết bắt buộc. Do đó, nó sẽ phải được xác nhận nếu cả hai bên đã ký hợp đồng. Nếu Chang Cheng bị phát hiện đã ký thỏa thuận không cạnh tranh, anh ta có trách nhiệm bồi thường theo số tiền cố định như đã nêu trong thỏa thuận vi phạm.

Chang Cheng, người đã gia nhập Lenovo vào năm 2000 với tư cách là giám đốc R&D cho đơn vị kinh doanh máy tính xách tay của mình, trở thành CEO của ZUK Mobile, một công ty con của điện thoại thông minh Lenovo vào năm 2015 và ba năm sau đó được bổ nhiệm làm người đứng đầu đơn vị điện thoại thông minh Lenovo China.

Ông Chang, như Lôi Quân của Xiaomi Yu Lei và giám đốc di động Huawei Richard Yu Chengdong, đã tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá cho thương hiệu điện thoại thông minh công ty của mình. Ông có ba triệu người theo dõi trên trang blog Sina Weibo.

Lenovo đã bị gộp chung với các thương hiệu còn lại bao gồm Samsung, Meizu và ZTE.

Tháng trước, Liu Chuanzhi, 75 tuổi, người sáng lập Tập đoàn Lenovo, tuyên bố nghỉ hưu với tư cách là chủ tịch của Legend Holdings, công ty mẹ của nhà cung cấp PC lớn nhất thế giới.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement