Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao móng tay mọc nhanh hơn móng chân?

Làm đẹp

30/10/2020 20:17

Chúng ta có móng tay vì chúng giúp bảo vệ chúng ta khỏi vi rút và vi khuẩn. Nhưng vẫn còn một câu hỏi: tại sao móng chân mọc chậm hơn nhiều so với móng tay?

Móng tay trên thực tế phát triển nhanh hơn so với móng chân từ hai đến ba lần tùy theo độ tuổi, giới tính, chế độ ăn uống, đặc điểm di truyền từng người và các mùa trong năm.

Theo brightside, các nhà khoa học đã nghiên cứu chủ đề này để có một số câu trả lời.

Móng chân ít lưu thông

Vì sao móng tay mọc nhanh hơn móng chân?

Các tế bào trong cơ thể chúng ta cần một số thứ để phát triển, như năng lượng, chất dinh dưỡng và tuần hoàn. Vì vậy, những yếu tố này có thể là lý do chính cho sự tăng trưởng chậm lại này. 

Đúng vậy, móng tay và móng chân là một phần của cơ thể chúng ta nhưng chúng ta đối xử với chúng khác nhau. Chúng ta không đi giày hoặc tất trên tay để chúng có thể thở nhiều hơn ngón chân và lưu thông nhiều hơn.

Vì sao móng tay mọc nhanh hơn móng chân?

Hơn nữa, có một yếu tố quan trọng hơn. Bàn tay của chúng tôi nằm gần trái tim của chúng tôi hơn nhiều. Do đó, lượng máu đến chân chúng ta ít hơn. Điều này có nghĩa là chúng nhận được ít oxy hơn để sản xuất các tế bào mới. 

Và kết quả là móng chân của chúng ta chậm phát triển. Đó có thể là lời giải thích tại sao chúng phát triển chậm hơn vào mùa đông. Trời càng lạnh, lưu lượng máu càng chậm.

Móng chân nhận được ít chất dinh dưỡng hơn

Vì sao móng tay mọc nhanh hơn móng chân?

Thêm một yếu tố nữa để cây phát triển là chất dinh dưỡng. Một số người trong chúng ta có thể nhận thấy rằng khi chúng ta bắt đầu tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh hơn, móng tay và tóc bắt đầu phát triển nhanh hơn. 

Về cơ bản, ý tưởng tương tự cũng áp dụng cho móng chân. Ngay khi cơ thể chúng ta lưu thông máu ở bàn chân ít hơn, móng chân sẽ nhận được ít chất dinh dưỡng hơn.

Vì sao móng tay mọc nhanh hơn móng chân?

Thông thường, do những yếu tố này, móng tay của bạn phát triển trung bình 0,13 inch mỗi tháng (3,47 mm) hoặc khoảng một phần mười milimet mỗi ngày. Và sự phát triển trung bình của móng chân là 0,06 inch mỗi tháng (1,62 mm).

Móng chân ít sang chấn hơn

Vì sao móng tay mọc nhanh hơn móng chân?

Giả thiết thứ nhất cho rằng vì bàn tay ở gần tim hơn so với bàn chân nên có lượng máu lưu thông tốt hơn, nhận được nhiều oxy và dinh dưỡng hơn. Các chất dinh dưỡng được vận chuyển đến móng tay thông qua mao mạch nằm ngay bên dưới móng.

Trong khi đó theo giả thiết thứ hai, sự khác biệt này xuất phát từ các "chấn thương" khi móng tay gần như liên tục bị tác động bởi công việc gõ, đánh máy, va đập và nhiều hành động khác. Chấn thương nhỏ có thể kích thích tăng trưởng móng tay, do đó những người thuận tay phải thường có móng tay phải phát triển nhanh hơn so với tay trái và ngược lại.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement