Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao các quỹ đầu tư 'trốn chạy' khỏi chứng khoán Mỹ, dù thị trường đang tăng điểm?

Phân tích

24/03/2019 20:51

Các nhà quản lý quỹ đã trốn chạy khỏi cổ phiếu Mỹ nhiều chưa từng có trong bối cảnh thị trường tăng điểm. Vì sao?

"Các nhà đầu tư trên toàn cầu đã rút tiền từ các quỹ đầu tư trong cuối tuần vào ngày 20/3, tiếp tục xu hướng tô màu đỏ trên thị trường chứng khoán kể từ đầu năm, ngay cả khi các tiêu chuẩn tài chính đã tăng mạnh", theo dữ liệu từ EPFR Global và Bank of America Merrill Lynch.

Vì sao các quỹ đầu tư 'trốn chạy' khỏi chứng khoán Mỹ, dù thị trường đang tăng điểm?

"Tình yêu với cổ phiếu không hề đơn giản chút nào, nhất là trong môi trường ngày nay, giữa các nhà đầu tư và quỹ đầu tư không có nhiều sự tương hỗ lẫn nhau", Michael Hartnett, chiến lược gia đầu tư tại Bank of America Merrill Lynch, đã viết trong một lưu ý cho khách hàng.

"Các khoản đầu tư thường được duy trì ở mức 13,2 tỷ USD từ chứng khoán Mỹ, 4 tỷ USD từ chứng khoán EU và 0,4 tỷ USD từ thị trường mới nổi", ông cho biết thêm.

"Dòng vốn đầu tư như vậy đã trở thành chuẩn mực trong suốt năm 2019, với các quỹ đầu tư của Mỹ đã có 8 tuần liên tục đầu tư ra các thị trường bên ngoài", ông Cameron, giám đốc nghiên cứu của Cameron Brandt, cho biết trong một email.

"Sau 11 tuần của quý đầu tiên, dòng vốn cho các quỹ trái phiếu và vốn trái phiếu được theo dõi bởi EPFR tiếp tục đi nhanh về các hướng ngược lại", ông nói thêm. "Từ đầu năm đến nay, các quỹ trái phiếu - dựa trên dữ liệu hàng tuần - đã thu về 118 tỷ USD trong khi các quỹ đầu tư đã chứng kiến ​​hơn 60 tỷ USD chảy ra".

Brandt lưu ý rằng những dòng tiền này tồn tại trái ngược với hiệu suất của các tiêu chuẩn chứng khoán chính ở Mỹ và ở các nền kinh tế phát triển khác.

"Vào những ngày cuối cùng của quý đầu tiên của năm 2019, Chỉ số trung bình công nghiệp của Dow Jones âm 1,77% đã tăng hơn 18% so với đáy cuối tháng 12/2018 và EuroStoxx 50 SX5E âm 1,83% tăng gần 14%", ông cho biết. 

Trong suốt cả năm, lãi suất trái phiếu nhìn chung đã giảm, cho thấy sự hoài nghi của nhà đầu tư đối với sức khỏe trong tương lai của nền kinh tế. 

Đợt tăng điểm chứng khoán trong quý đầu tiên có từ hiệu suất mạnh mẽ ở các lĩnh vực như công nghệ thông tin, thường được xem là một khoản đầu tư theo chu kỳ, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào sức khỏe trong tương lai của nền kinh tế. Lĩnh vực công nghệ thông tin, được đo lường bởi quỹ SPDR với chỉ số XLK, đã đạt hiệu suất tốt nhất từ ​​đầu năm đến nay, tăng 19,3% so với chỉ số SPX của quỹ S&P 500 , đã tăng 12,5%.

Trong khi một số nhà bình luận lập luận rằng sự tăng điểm của thị trường chứng khoán không vững chắc và khả năng bán tháo của các nhà đầu tư là rất cao, thì Michael Hartnett, giám đốc chiến lược đầu tư của Bank of America vẫn nhận định thị trường sẽ tăng giá, dự đoán rằng S&P 500 sẽ tăng trên 3.000 điểm trong nửa đầu năm 2019, được thúc đẩy một phần bởi những thay đổi gần đây trong chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement