Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vệ sinh kính chắn gió nón bảo hiểm thế nào cho đúng?

Thủ thuật

30/09/2017 02:53

Do tính chất công việc và đam mê du lịch nên tôi hay đi xa trên xe máy và sử dụng nón bảo hiểm toàn đầu (full-face). Trong lúc di chuyển ở một số đoạn đường thời tiết xấu do bùn đất, mưa và côn trùng nhiều, kính chắn gió trên nón bảo hiểm hay bị dơ và hạn chế tầm nhìn.

Vì vậy, tôi thường sử dụng khăn giấy ướt để làm sạchvà lau kính chắn gió? Xin hỏi làm như thế có tốt cho kính không? Có bị tác hại gì không? Và nên vệ sinh kính như thế nào là đúng cách?

Sau khi vệ sinh kính chắn gió xong, nên để ráo và bôi chất chống tạo sương trên kính nón.

Trả lời của ông Lâm Nguyên, người chơi xe và sưu tầm nón bảo hiểm hàng hiếm lâu năm chia sẻ (quận 1, TP.HCM)

Đối với những người thường phải đi lại bằng xe máy và đam mê đi chơi trên xe máy như tôi và bạn thì rất quan tâm đến tầm nhìn khi di chuyển. Để đảm bảo an toàn và chuyến đi được thoải mái, khi không may dính phải những điều kiện thời tiết mưa, bụi đất và côn trùng dính trên kính nón.

Bạn không nên sử dụng khăn giấy ướt để vệ sinh nón và tuyệt đối không sử dụng bao tay để lau lên bề mặt kính. Vì những hành động ấy vô tình sẽ làm ảnh hưởng đến lớp bảo vệ chống chói và gây trầy xước mặt kính làm, những điều đó sẽ gây ra tình trạng giảm tầm nhìn và dễ xảy ra tai nạn khi chạy xe.

Đặc biệt, trong khăn giấy ướt có chứa một số chất tẩy sẽ làm ảnh hưởng đến lớp chống chói hay tạo những vệt loang lổ do bùn đất tạo ra và gây ảnh hưởng bề mặt dẫn đến hiện tượng mất độ trong của kính.

Để vệ sinh kính chắn gió và mang lại hiệu quả cao nhất, bạn nên dừng xe lại bên đường nhớ và bật đèn xy-nhan khi dừng lại để người khác có thể thấy bạn khi lưu thông ở buổi tối hay tấp vào một hàng quán nước ven đường để dừng chân. Nên sử dụng nước suối hay nguồn nước tại nơi dừng chân và dùng tay xoa đều bề mặt kính cho đến khi hết dơ và vết côn trùng. Lưu ý, khi xoabề mặt kính nên đổ nước liên tục, để tránh gây trầy xước bề mặt.

Ngoài ra, khi đến nơi dừng chân tiếp theo của chuyến đi và đã đủ điều kiện vệ sinh nón tốt nhất, bạn nên chuẩn bị một chậu nước và khăn mềm để vệ sinh nón kỹ càng hơn. Nên tháo kính chắn gió ra để vệ sinh các góc khuất của kính. Để ráo và bôi chất chống tạo sương trên những nón không có pinlock (miếng phụ kiện gắn theo chống ám sương trên những nón cao cấp).

Tiếp đó, bạn vệ sinh toàn bộ phần nón còn lại, sử dụng bàn chải để vệ sinh các lối thông gió trên nón. Sau đó để ráo và lau khô bằng khăn mềm. Cách này áp dụng được cho tất cả kính nón bảo hiểm.

Duy Huỳnh (quân Bình Tân, TP.HCM)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement