Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

USD tăng mạnh do tác động của virus Corona

Vàng - Ngoại tệ

28/01/2020 00:38

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/1 chứng kiến đồng USD tiếp tục tăng mạnh khi các nhà đầu tư lo ngại về sự lây lan của virus corona.

Đầu phiên giao dịch 28/1, trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ hôm nay biến động mạnh. US Dollar Index (DXY), chỉ số đo lường biến động của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF đứng ở mức 97,76 điểm, tăng 0,12%.

Tỷ giá USD hôm nay 28/1 đứng ở mức 1 EUR đổi 1,1014 USD; 108,93 JPY đổi 1 USD và 1,3056 USD đổi 1 GBP.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/1: USD tăng mạnh khi virus corona lan rộng.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/1: USD tăng mạnh khi virus corona lan rộng.

Giá USD gần như không mấy thay đổi, thanh khoản ở mức thấp do ba thị trường tài chính là Trung Quốc, Hồng Kông và Úc đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán.

Cơn ác mộng mang tên virus Corona đang tác động trực tiếp đến thị trường tài chính tiền tệ.

Giá đồng Yên Nhật Bản tăng mạnh, chạm đỉnh 3 tuần so với đồng USD. Yên Nhật luôn được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm thị trường có những thông tin bất ổn.

Giá đồng Nhân dân tệ Trung Quốc lao dốc chạm đáy thấp nhất kể từ ngày 8/1.

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến ngày 2/2, để tăng cường phòng ngừa và kiểm soát virus Corona mới. Trước đó, các ngày lễ được dự kiến kết thúc vào ngày 30/1.

Hong Kong (Trung Quốc) đã buộc phải ban lệnh cấm du khách từ tỉnh Hồ Bắc, nơi mà dịch corona phát hiện trường hợp nhiễm lần đầu tiên. 

Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang chạy đua để ngăn chặn đại dịch virus corona. Hiện đã có hơn 2.000 người ở Trung Quốc bị lây nhiễm và 76 người bị chết.

Chi tiêu du lịch và tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng mạnh nếu virus corona lan rộng hơn, điều này sẽ khiến các nhà đầu tư e ngại rót tiền vào những kênh rủi ro quá mức.

Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc vẫn đang bị bóp nghẹt bởi thương chiến và tăng trưởng chậm chạp, biện pháp mà Bắc Kinh phải đưa ra chưa từng có trong lịch sử - “đóng cửa” một thành phố lớn có thể làm trầm trọng thêm bức tranh kinh tế Trung Quốc.

Báo cáo của Economist Intelligence Unit (EIU) cho rằng “Tác động về mặt kinh tế đối với Trung Quốc và những khu vực khác nằm trong vùng ảnh hưởng của dịch sẽ rất nghiêm trọng nếu virus vẫn không được kiểm soát hiệu quả”.

EIU ước tính tốc độ tăng trưởng GDP Trung Quốc có thể trượt thêm 0,5 đến 1% trong năm nay so với dự báo 5,9%.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement