Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Universal Studios Japan lọt vào top 3 công viên giải trí được ghé thăm nhiều nhất thế giới

Du lịch & Ẩm thực

06/08/2023 08:49

Universal Studios Japan đã vươn lên vị trí thứ 3 trong số các công viên chủ đề được ghé thăm nhiều nhất thế giới, đạt được thành công với sự kết hợp giữa các nhân vật Hollywood và Nhật Bản sau khi đầu tư hơn 100 tỷ yên (700 triệu USD) trong thập kỷ qua.

Công viên có trụ sở tại Osaka đã thu hút tổng cộng 12,35 triệu người vào năm 2022, tăng 125% so với năm 2021 và tương đương với khoảng 85% mức trước đại dịch, theo báo cáo từ Hiệp hội giải trí theo chủ đề và tư vấn cơ sở hạ tầng AECOM.

Universal Studios Japan (USJ) đã nhảy vọt từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng toàn cầu của báo cáo, chỉ xếp sau Vương quốc phép thuật của Disney và công viên Universal Studios ở Florida. 

Thu hút du khách trong và ngoài Nhật Bản là khu vực Super Nintendo World trị giá hơn 60 tỷ yên khai trương vào năm 2021.

Carey Lee, 25 tuổi, đến từ Hồng Kông, người đã bị cuốn hút bởi các trò chơi Mario của Nintendo trong thời gian phong tỏa vì COVID-19, cho biết: "Được ở trong thế giới của Mario giống như một giấc mơ. Việc USJ không chỉ có các điểm tham quan dựa trên phim mà còn có nội dung độc đáo của Nhật Bản khiến nó trở nên hấp dẫn hơn các công viên chủ đề khác". 

Universal Studios Japan lọt vào top 3 công viên giải trí được ghé thăm nhiều nhất thế giới - Ảnh 1.

Super Nintendo World đã mở rộng ồ ạt quy mô của USJ. Ảnh: Nikkei

One Piece Premier Show, dựa trên bộ truyện tranh cướp biển nổi tiếng One Piece đã thu hút gần 3.000 người trong nhiều ngày liên tục kể từ khi khai mạc vào ngày 5/7.

"Chúng tôi đang thu hút du khách từ nước ngoài bằng cách cộng tác với một số nội dung dễ nhận biết nhất của Nhật Bản," Akira Kawaguchi, trưởng dự án sự kiện cho biết.

Khai thác anime và manga nổi tiếng toàn cầu là giai đoạn mới nhất trong quá trình phát triển của các công viên chủ đề. Các điểm tham quan nhập vai dựa trên sê-ri "Thám tử lừng danh Conan" và "Attack on Titan" đã giúp tạo tiếng vang khắp công viên.

Chris Yoshii, phó chủ tịch phụ trách kinh tế của AECOM, Châu Á-Thái Bình Dương, cho biết USJ rất giỏi trong việc kết hợp linh hoạt các ký tự Nhật Bản, điều này khiến nó nổi bật so với các công viên Universal Studios khác trên toàn thế giới.

Universal Studios Japan lọt vào top 3 công viên giải trí được ghé thăm nhiều nhất thế giới - Ảnh 2.

USJ đã sản xuất một loạt các chương trình dựa trên các nhân vật truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản, chẳng hạn như chương trình này dựa trên One Piece.

Một dự án lớn sẽ giúp mở rộng quy mô của công viên lên 70% là Super Nintendo World đang tiếp tục phát triển theo chủ đề Donkey Kong sẽ mở cửa vào năm tới.

Khi mức độ nổi tiếng của công viên tăng lên, giá vé cũng tăng theo, từ 11/8 giá vé một ngày hiện có giá lên tới 72 USD. Tuy nhiên giá vé này vẫn còn tương đối rẻ so với các công viên giải trí lớn khác.  Tại Magic Kingdom giá vé tương đương là 109 USD và tại Disneyland là 104 USD.

Nhưng sự đông đúc có thể gây ra bất tiện cho những khách hàng đã bỏ ra những tấm vé ngày càng đắt đỏ. Du khách có thể mất hơn ba giờ chờ đợi để lên tàu lượn siêu tốc Doraemon XR Ride. 

Universal Studios Japan lọt vào top 3 công viên giải trí được ghé thăm nhiều nhất thế giới - Ảnh 3.

Universal Studios Japan đã thu hút nhiều du khách hơn vào năm 2022 so với các đối tác ở Florida và Hollywood.

Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea, lần lượt thu hút 12 triệu và 10,1 triệu du khách vào năm ngoái, đã đặt giới hạn số người tham dự để cố gắng cải thiện trải nghiệm cho du khách. 

Trong khi Tokyo Disney Resort có ít hơn 10 triệu lượt khách vào năm 2022 so với năm 2019, doanh thu trên mỗi lượt khách đã tăng 4.142 yên, tương đương khoảng 30 USD trong năm tài chính vừa qua so với năm tài chính 2019.

Ryo Hirose tại Viện nghiên cứu NLI cho biết với giá vé tăng cao, các công viên đang chịu áp lực ngày càng tăng để mang lại trải nghiệm đáng giá cho khách hàng. 

(Nguồn: Nikkei)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement