Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỷ phú Nhật Bản là khách đầu tiên du lịch Mặt trăng của SpaceX

Doanh nghiệp

18/09/2018 13:25

Yusaku Maezawa, tỷ phú và ông trùm đế chế thời trang trực tuyến Nhật Bản, sẽ là người đầu tiên bay trên SpaceX dạo quanh Mặt trăng vào đầu năm 2023.

Tỷ phú Maezawa, 42 tuổi, sẽ là khách du lịch Mặt trăng đầu tiên kể từ khi Mỹ kết thúc chương trình Apollo vào năm 1972. Không chỉ muốn thưởng thức "chị Hằng" một mình, ông còn cho biết ý định mời từ 6 - 8 họa sĩ cùng tham gia cuộc du hành hy hữu này. Khoản tiền Maezawa trả cho chuyến bay này không được tiết lộ, theo AFP.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa sẽ là khách hàng đầu tiên du hành quanh mặt trăng.
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa sẽ là khách hàng đầu tiên du hành quanh mặt trăng.

Maezawa là giám đốc điều hành trung tâm thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản, đồng thời là người giàu xếp thứ 18 tại xứ Phù Tang, với tài sản trị giá 3 tỷ USD, theo tạp chí kinh doanh Forbes. 

"Kể từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã yêu Mặt trăng... Đây là giấc mơ cả đời của tôi", Maezawa phát biểu tại trụ sở của SpaceX và nhà máy tên lửa ở Hawthorne, California, Mỹ vào hôm qua. Sở thích khác của tỷ phú Maezawa là sưu tầm các tác phẩm mỹ thuật đương đại có giá trị. Năm ngoái, ông đã mua lại một kiệt tác Jean-Michel Basquiat trị giá 110,5 triệu USD. Chính tình yêu mỹ thuật đã khiến ông quyết định mời các nghệ sĩ tham gia (miễn phí) chuyến du hành, ông chia sẻ.

"Tôi muốn mời 6 - 8 hoạ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng tôi trong chuyến lên Mặt trăng... Họ sẽ được yêu cầu tạo ra một cái gì đó (tác phẩm) sau khi trở về Trái đất. Những kiệt tác này sẽ truyền cảm hứng cho những người mơ mộng trong tất cả chúng ta", Maezawa nói, nhưng không đưa ra thêm chi tiết cụ thể.

Ảnh đồ hoạ chuyến bay quanh mặt trăng của SpaceX.
Ảnh đồ hoạ chuyến bay quanh mặt trăng của SpaceX.

Cho đến nay, Mỹ là nước duy nhất có người rời khỏi quỹ đạo của Trái đất. Tổng cộng có 24 phi hành gia của NASA - tất cả những người da trắng - đã đi đến Mặt trăng trong thời kỳ Apollo của thập niên 60 - 70. Trong đó có 12 người đã đi bộ trên Mặt trăng.

Du khách không gian đầu tiên là Dennis Tito, một doanh nhân người Mỹ năm 2001 đã trả 20 triệu USD để bay trên một tàu vũ trụ của Nga đến Trạm vũ trụ quốc tế.

Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk mô tả Maezawa là
Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk mô tả Maezawa là "nhà thám hiểm" dũng cảm nhất và "tốt nhất". 

Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk mô tả Maezawa là "nhà thám hiểm" dũng cảm nhất và "tốt nhất" mà ông từng biết.

Chuyến đi sẽ diễn ra trên một chiếc Big Falcon Rocket (BFR), có thể chưa sẵn sàng cho chuyến bay có con người trong ít nhất 5 năm tới, Musk nói. BFR lần đầu tiên được công bố vào năm 2016 và được coi là tên lửa mạnh mẽ nhất trong lịch sử, thậm chí mạnh hơn tên lửa Saturn V Moon đã phóng phi thuyền Apollo cách đây 5 thập kỷ.

Năm ngoái, Musk cho biết mục tiêu "đầy tham vọng" của BFR là thực hiện một chuyến bay thử nghiệm tới sao Hỏa vào năm 2022, tiếp theo là chuyến bay có phi hành đoàn tới hành tinh này vào năm 2024.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement