Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vinamilk đặt mục tiêu phá kỷ lục doanh thu trong năm 2024

Doanh nghiệp

25/04/2024 20:11

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM) đã thông qua kế hoạch năm nay với tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 9.376 tỷ đồng.

Với kế hoạch trên, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk dự kiến tăng lần lượt 4,4% và 4% so với năm 2023. Nếu hoàn thành kế hoạch, Vinamilk sẽ phá kỷ lục doanh thu lập được vào năm 2021.

Trong quý 1/2024, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.125 tỷ đồng, tăng trưởng 1,2%; lợi nhuận sau thuế tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty mẹ tăng 2,3%, lợi nhuận sau thuế tăng 15,4% so với cùng kỳ.

Trong quý 1/2024, thị trường sữa Việt Nam ghi nhận sức mua giảm 2,8%, trong đó thị trường sữa bột giảm 20%, tuy nhiên Vinamilk vẫn tăng trưởng 5%. Các sản phẩm như sữa nước, sữa chua, sữa đặc có đường và sữa chua uống của Vinamilk đều đạt mức tăng trưởng hai con số.

Về kế hoạch tái cấu trúc công ty, theo bà Mai Kiều Liên, CEO Vinamilk, trong chiến lược tái cấu trúc 5 năm, Vinamilk sẽ tập trung chuyển đổi số tất cả các lĩnh vực sản xuất cung ứng chăn nuôi… 

Kết quả sẽ thể hiện trong 2 năm đầu tiên và sẽ được công ty cập nhật tới các cổ đông, riêng chiến lược tái định vị thương hiệu sẽ hoàn tất trong năm 2024. Quý 3/2024, công ty sẽ ra tái định vị lại các sản phẩm sữa bột trẻ em cả bao bì và sản phẩm.

Về tỷ lệ chia cổ tức tiếp tục ở mức 38,5% (1 cổ phiếu nhận 3.850 đồng), tương ứng tổng số tiền chi trả lên đến hơn 8.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 85% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2024. Bà Mai Kiều Liên cam kết, trong những năm tới vẫn duy trì trả cổ tức bằng tiền mặt.

Trong năm 2023, Vinamilk đã quyết định chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 38,5%. Công ty đã chi ra 6.061 tỷ đồng tạm ứng 3 đợt cổ tức cho cổ đông, với tổng tỷ lệ 29% và dự kiến có thêm một đợt cổ tức cuối với tỷ lệ 9,5% (tương đương 950 đồng cho mỗi cổ phiếu).

Với 2,09 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Vinamilk dự kiến sẽ chi thêm khoảng 1.985 tỷ đồng để trả cổ tức đợt cuối năm 2023. Ngày chốt danh sách cổ đông và ngày thanh toán sẽ được HĐQT quyết định nhưng không vượt quá 6 tháng kể từ ngày 25/4.

Năm 2023, Vinamilk đã ghi nhận doanh thu thuần là 60.368 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ và đã vượt qua mốc doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5,2% và hoàn thành 105% kế hoạch năm.

Nhờ chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu cùng với các cải tiến trong kinh doanh và marketing, Vinamilk được kỳ vọng sẽ tăng cường vị thế của mình trong ngành sữa. Kết quả ban đầu đã cho thấy sự tích cực khi Vinamilk đã tăng gần 3% thị phần sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới cho sản phẩm này. 

Ngoài ra, thương hiệu Vinamilk vẫn tiếp tục đạt giá trị thương hiệu lên đến 3 tỷ USD theo Brand Finance và nằm trong top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu.

Hiện tại, Vinamilk đã phát triển hơn 60 thị trường xuất khẩu, với doanh thu thuần từ hoạt động xuất khẩu năm 2023 đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với năm trước, mở rộng thêm 2 thị trường mới trong khi vẫn duy trì kết quả tích cực trên các thị trường chính.

Đối với dự án chăn nuôi bò thịt hợp tác với Sojitz, một tên tuổi lớn của Nhật Bản, tổ hợp chăn nuôi và chế biến thịt bò Vinabeef với công suất 10.000 tấn thịt/năm, đã được khởi công vào quý 1/2023 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024. 

Hiện tại, khu vực nhà xưởng chế biến thịt đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng xây dựng cơ bản. Sản phẩm của dự án đang được thử nghiệm bán tại một số siêu thị lớn như Aeon, Mega Market, Kingfood, Coop mart... Dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại động lực mới cho Vinamilk trong tương lai gần.

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement