Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Twitter cho phép nhân viên làm việc tại nhà "mãi mãi"

Thủ thuật

13/05/2020 20:09

Theo CNN đưa tin, Twitter vừa công bố hôm thứ Ba rằng họ sẽ cho phép nhiều nhân viên được làm việc từ xa suốt đời, nếu họ chọn.

Nguyên nhân của động thái này được cho là bởi sự bùng phát của COVID-19 buộc các công ty phải thực hiện những thay đổi chưa từng có trên toàn cầu. Trong một 

Thông báo được đăng trên blog của công ty: "Thực tế vài tháng qua đã cho thấy rằng chúng tôi có thể cho phép nhân viên làm việc từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Nếu nhân viên của chúng tôi có điều kiện làm việc tại nhà và họ muốn tiếp tục duy trì chế độ này, thì chúng tôi sẽ giúp hiện thực hóa điều đó", thông báo cho biết.

Phó chủ tịch của Twitter, Jennifer Christie, nói trong một tuyên bố với CNN Business, “Nếu không, văn phòng của chúng tôi vẫn nồng nhiệt chào đón họ khi chúng tôi cảm thấy an toàn để mở trở lại”.

Twitter không có kế hoạch mở lại hầu hết văn phòng hoặc phục hồi các chuyến công tác trước tháng 9. Họ cũng đã hủy tất cả sự kiện nội bộ của công ty năm nay và có thể kéo dài sang năm 2021, một thông báo của Twitter cho biết.

Twitter cho phép nhân viên làm việc tại nhà

Thông báo của Twitter được đưa ra khi một số lượng lớn các công ty ở Thung lũng Silicon, từng được biết đến với các đặc quyền văn phòng xa hoa và các khu học xá rộng lớn, giờ đây dường như đang cạnh tranh với nhau để đưa ra mốc thời gian dài nhất cho việc làm việc từ xa khi cuộc khủng hoảng sức khỏe tiếp diễn.

Facebook và Google tuần trước cũng xác nhận sẽ để nhân viên làm việc ở nhà đến hết năm. Trong khi đó, thời hạn này của Amazon là đầu tháng 10.

Đối với một số công ty công nghệ lớn, theo chân của Twitter bằng cách cho phép làm việc từ xa vô thời hạn đã khiến các công ty công nghệ thiệt hại. Các doanh nghiệp như Apple và Google đã Khi Twitter đã chuyển sang làm việc từ xa bán cố định, nó cũng làm chậm việc tuyển dụng. 

Twitter đã lên kế hoạch tăng 20% ​​lực lượng lao động trong năm nay, theo hồ sơ tài chính. Nhưng do đại dịch đã khiến cho kế hoạch đó ngoài nỗ lực kiểm soát "tăng trưởng tổng chi phí", họ chỉ tập trung vào các mảng thiết yếu. Trước đó, họ dự định tăng 20% nhân lực năm nay.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement