05/01/2023 07:53
Twitter cho biết họ sẽ đảo ngược lệnh cấm đối với quảng cáo chính trị
Twitter Inc sẽ đảo ngược lệnh cấm quảng cáo chính trị vào năm 2019, hãng tin Reuters đưa tin, dẫn lời người đứng đầu bộ phận tin cậy và an toàn của Twitter, khi công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk tìm cách tăng doanh thu.
Nền tảng truyền thông xã hội đã tweet vào thứ Ba (3/1) từ tài khoản Twitter Safety của mình rằng, họ sẽ nới lỏng chính sách quảng cáo ở Hoa Kỳ.
Sự thay đổi này sẽ đưa các chính sách của Twitter đến gần hơn với Facebook của Meta Platform và YouTube của Alphabet Inc, các nền tảng cho phép quảng cáo chính trị. Trong khi đó ứng dụng video TikTok của Trung Quốc vẫn cấm quảng cáo chính trị.
"Chúng tôi tin rằng quảng cáo dựa trên nền tảng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện công khai xung quanh các chủ đề quan trọng", công ty truyền thông xã hội đã tweet.
Ella Irwin, người đứng đầu bộ phận tin cậy và an toàn của Twitter, cho biết trong một email gửi cho Reuters, các quảng cáo dựa trên nền tảng sẽ được phép xuất hiện trên Twitter bao gồm các quảng cáo giáo dục hoặc nâng cao nhận thức về các vấn đề như đăng ký cử tri, biến đổi khí hậu hoặc các chương trình của chính phủ như điều tra dân số.
Quảng cáo chính trị chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của Twitter, chiếm chưa đến 3 triệu USD trong tổng chi tiêu cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018 của Mỹ.
Twitter đã cấm quảng cáo chính trị vào năm 2019 sau khi nó và các công ty truyền thông xã hội khác vấp phải sự chỉ trích rộng rãi vì đã để thông tin sai lệch về bầu cử lan truyền. Nó cũng hạn chế các quảng cáo liên quan đến các nguyên nhân xã hội.
Jack Dorsey, Giám đốc điều hành lúc bấy giờ của Twitter, đã tweet: "Chúng tôi tin rằng tầm với của thông điệp chính trị nên kiếm được chứ không phải mua".
Kể từ khi Musk tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10, các nhà quảng cáo của công ty đã rời bỏ nền tảng này để đáp lại việc Giám đốc điều hành Tesla sa thải hàng nghìn nhân viên, đảo ngược lệnh đình chỉ vĩnh viễn lệnh cấm cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và gấp rút cung cấp tính năng xác minh có trả tiền dẫn đến việc những kẻ lừa đảo mạo danh các công ty niêm yết công khai trên Twitter.
Tháng trước, Elon Musk đã bảo vệ các biện pháp cắt giảm chi phí sâu của mình và cho biết Twitter đã phải đối mặt với "dòng tiền âm" 3 tỷ USD vào năm tới.
(AP, Reuters)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement