Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tuần san hàng đầu nước Pháp nhầm xe VinFast đến từ... Thái Lan

Phân tích

02/10/2018 18:49

Ngay trong ngày VinFast ra mắt xe tại Paris Motor show 2018 ở Pháp, tuần san Le Point, có trụ sở chính tại Paris, lại nói đây là thương hiệu... Thái Lan.

Trên ấn bản điện tử của tờ tuần san này (www.lepoint.fr), tác giả Par Jacques Chevalier viết rằng, sau Nhật Bản và Hàn Quốc, tới lượt... Thái Lan tìm kiếm cơ hội trở thành nhà sản xuất xe hơi của thế giới. Đó là những dòng viết về VinFast, một hãng xe của Việt Nam, thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Bài trên ấn bản điện tử của tờ Le Point. Ảnh chụp màn hình
Bài trên ấn bản điện tử của tờ Le Point. Ảnh chụp màn hình

“Trước rất nhiều phóng viên báo chí, nhà sản xuất xe hơi Thái Lan, vốn chưa từng có mặt trên thế giới cách đây hai năm về trước, đã xuất hiện”, một đoạn trong bài báo trên tờ Le Point viết như vậy. Bài viết cũng nhắc tới tỉ phú Phạm Nhật Vượng và Vingroup, và cho rằng sau thành công ở lĩnh vực bất động sản, giáo dục và y tế, đã quyết định đầu tư vào lĩnh vực xe hơi. Thậm chí bài viết còn nhắc tới Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, và nhắc tới một nhà máy khổng lồ được xây dựng bên cạnh đó (có lẽ nói về nhà máy tại Đình Vũ, Hải Phòng).

Nói về VinFast, tác giả này cho rằng, VinFast không muốn chế tạo xe hơi cho các nước thế giới thứ ba, mục tiêu của họ là mang đến cho những khách hàng trẻ, hiện đại ở châu Á một chiếc xe hiện đại, tinh tế và... hợp túi tiền.

Về mẫu xe được ra mắt, tác giả bài báo này khẳng định rằng những chiếc xe này dùng động cơ do BMW phát triển, loại 4 xylanh, dung tích 2.0L cho công suất 180 và 230 mã lực, trên phiên bản sedan và SUV bảy chỗ.

Bài viết còn cho rằng, xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF, màn hình trung tâm 10,5 inch và rất nhiều trang bị công nghệ khác. “Để xem trong vài năm tới, liệu VinFast có nổi lên như cách mà KIA hay Hyundai đã làm?”, bài báo viết.

Ngoài chuyện nhầm VinFast là của Thái, bài báo này nói về những thông tin về xe mà VinFast giới thiệu.
Ngoài chuyện nhầm VinFast là của Thái, bài báo này nói về những thông tin về xe mà VinFast giới thiệu.
HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement