Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Truyền thông Triều Tiên tiếp tục chỉ trích chính quyền của Tổng thống Trump

Phân tích

10/03/2018 11:38

Trong một diễn biến mới liên quan đến mối quan hệ Mỹ- Triều Tiên, hôm nay (10/3) báo Triều Tiên tiếp tục lên tiếng chỉ chính sách cấm vận của Mỹ.

Sau thông báo lịch sử rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên với tư cách một tổng thống tại nhiệm, Bình Nhưỡng ngày 10/3 tiếp tục chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Mỹ cũng như cam kết sẽ không bao giờ đầu hàng trước áp lực. 

Truyền thông Triều Tiên tiếp tục lên tiếng chỉ trích Mỹ.
Truyền thông Triều Tiên tiếp tục lên tiếng chỉ trích Mỹ.

Trong bài bình luận do một tác giả viết với tư cách cá nhân, nhật báo Rodong Sinmun của Triều Tiên khẳng định chế độ này sẽ không đầu hàng trước "sức mạnh quân sự, các biện pháp trừng phạt hay cấm vận".

Bài viết khẳng định: "Chúng ta sẽ không để người Mỹ quyết định điều tốt xấu do nhà lãnh đạo của họ đưa ra và chà đạp lên công lí cũng như sự thật". Bài báo cũng chỉ trích những biện pháp trừng phạt mới nhất cũng như cô lập thứ hai của Mỹ, khẳng định những biện pháp này vi phạm luật pháp quốc tế và xâm hại chủ quyền của Triều Tiên.

Tác giả cũng cho rằng những biện pháp này là "rất nguy hiểm" và "có thể gây chiến tranh". 

Tuy nhiên cả bài viết lẫn các phương tiện truyền thông khác của Triều Tiên đều không đề cập đến việc các đặc phái viên Hàn Quốc đã gửi lời mời từ ông Kim Jong-un đến Tổng thống Donald Trump hôm 8/3 (theo giờ địa phương) ờ Washington để hai bên gặp và thảo luận về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và ông Trump đã chấp nhận lời mời này. 

Bài viết cũng kêu gọi các nhà ngoại giao Triều Tiên đóng một vai trò quan trọng để "bảo quyền thẩm quyền của nhà lãnh đạo tối cao và Đảng trong bất kì hoàn cảnh nào ở thời điểm khi sự đối đầu với các thế lực thù địch vẫn đang ở mức cao nhất". 

NGUYỄN ĐÔNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement