Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc tuyên bố đáp trả việc Mỹ áp thuế lên hàng hoá trị giá 200 tỷ USD của nước này

Phân tích

18/09/2018 15:21

Một ngày sau khi Tổng thống Trump ra lệnh áp thuế 10%, trị giá 200 tỷ USD, lên hàng hoá của Trung Quốc, nước này ra tuyên bố đáp trả.

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay (18/9) tuyên bố, nước này không có lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả, khi Mỹ công bố áp mức thuế mới nhất và hy vọng Washington sẽ điều chỉnh cách ứng xử của họ, song không nêu cụ thể các hành động mà Bắc Kinh sẽ thực hiện.

Trung Quốc tuyên bố trả đũa sau quyết định áp thuế mới của Tổng thống Donald Trump.
Trung Quốc tuyên bố trả đũa sau quyết định áp thuế mới của Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, hôm 17/9, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo mức thuế 10% sẽ có hiệu lực từ 24/9 và có thể tăng hơn 2 lần vào năm 2019. Động thái được cho là có thể làm gia tăng xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi Trung Quốc chắc chắn sẽ đáp trả.

“Nếu Trung Quốc có hành động đáp trả với người nông dân hoặc các ngành khác của chúng tôi, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển đến giai đoạn 3, áp thuế lên khoảng 267 tỷ (USD) hàng nhập khẩu nữa”, CNBC trích lời Tổng thống Trump.

Việc áp thuế thêm với 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đồng nghĩa với việc gần như mọi thứ Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ đều bị đánh thuế. Ông nói khoản thuế này "đã sẵn sàng để áp dụng trong ngắn hạn", nhưng chính quyền vẫn chưa công bố để lấy ý kiến công chúng.

Khoản thuế mới được đưa ra sau khi Mỹ đã tiến hành áp thuế 25% đối với 50 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

THÁI MỸ (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement