Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc 'siết' giao dịch tiền ảo, giá Bitcoin tiếp tục lao dốc

Tiền điện tử

28/09/2021 09:43

Giá Bitcoin hôm nay 28/9 giảm mạnh, xuống dưới mốc 43.000 USD sau khi Trung Quốc chính thức cấm giao dịch tiền ảo, sàn Huobi thông báo cấm toàn bộ người dùng Trung Quốc Đại lục.

Trên Coindesk, lúc 9h30 ngày 28/9 (giờ Việt Nam) tiền ảo hàng đầu giao dịch mức 42.51 USD, giảm 3,44%. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 42.627 USD và giao dịch cao nhất tại 44.333 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 981,3 tỷ đồng (giá mua) và 1.026 tỷ đồng (giá bán), không thay đổi nhiều so hôm qua.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 31,1 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 812 tỷ USD.

Trong nhóm 10 tiền ảo hàng đầu theo giá trị thị trường, có đến 7 coin giảm giá. Cụ thể, Ethereum giảm 1,43%, Cardano giảm 1,5%, Tether giảm 0,05%, Binance Coin giảm 0,57%, Ripple giảm 0,04%, USD Coin giảm 0,01%, Polkadot giảm 1,07%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường hiện ghi nhận mức 1.910 tỷ USD, giảm 1,29%.

Tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới vừa trải qua chuỗi lao dốc cực mạnh, từ mức gần 48.000 USD về khu vực 43.000 USD. Những lo ngại về tình hình tài chính ở Trung Quốc khi China Evergrande, một trong những công ty phát triển bất động sản lớn nhất quốc gia này đang trên bờ vực sụp đổ vì gánh khoản nợ quá hạn hơn 300 tỷ USD được coi là nguyên nhân chính khiến thị trường tiền điện tử sụp hố, theo VTC News.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, Bitcoin và thị trường tiền ảo hiện đối mặt với nhiều áp lực do những lo ngại về môi trường hay rào cản từ vấn đề pháp lý cùng sự ngăn trở của các định chế tài chính truyền thống.

Các thị trường phái sinh bitcoin chuyển từ trung tính sang giảm sau khi thông báo cấm tiền điện tử của Trung Quốc chính thức được đưa ra. 

Ngày 24/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã công bố một loạt các biện pháp mới để thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan nhằm ngăn chặn hoạt động khai thác, giao dịch, thanh toán bằng tiền ảo. 

Sau lệnh cấm của Trung Quốc, nhiều nhà giao dịch tiền ảo có nghi ngại và lo lắng nhưng vẫn giữ thái độ trung lập, bình tĩnh phân tích hướng đi của thị trường trong tương lai.

Huobi Global, một trong sàn giao dịch lớn của thế giới, cho biết họ sẽ cấm tất cả tài khoản người dùng tại Trung Quốc trong cuối năm nay.

Huobi là một trong những sàn giao dịch lớn đầu tiên phản ứng với lệnh cấm từ Trung Quốc. Lệnh cấm này xem tất cả hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số là phi pháp, bao gồm dịch vụ cho phép người dùng Trung Quốc chuyển đổi tiền pháp định thành tiền kỹ thuật số.

Sàn giao dịch Huobi công bố trong ngày 26/9 họ đã ngưng nhận đăng ký tài khoản mới tại Trung Quốc Đại lục, có hiệu lực từ ngày 24/9, chỉ sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung quốc đưa ra các biện pháp cứng rắn đối với hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement