Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc “hoảng” khi Nga đưa máy bay ném bom nguyên tử đến bán đảo Triều Tiên

Phân tích

26/08/2017 08:07

Theo Ria Novosti, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh rằng các bên cần tập trung nối lại đàm phán hòa bình để giảm căng thẳng và giải quyết các vấn đề liên quan đến bán đảo Triều Tiên.

Hôm thứ Sáu (25/8), khi đưa ra ý kiến về việc máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95MS tiếp cận bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh, rằng tất cả các bên liên quan trước hết cần tập trung vào việc nối lại các cuộc đàm phán hòa bình nhằm giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga

Trong cuộc họp báo, các phóng viên đã hỏi về phản ứng của Trung Quốc trước thông tin máy bay của lực lượng không quân Nga xuất hiện gần khu vực đang căng thẳng do cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, cũng như do vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Nhà ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Tôi có thể để phía Nga bình luận, tuy nhiên quan điểm của Trung Quốc về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên rất rõ ràng, chúng tôi tin rằng tất cả các bên nên tập trung vào việc nối lại các cuộc đàm phán hòa bình và giải quyết các vấn đề nhanh chóng".

Hôm thứ Năm vừa qua (24/8), Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của nước này đã thực hiện các chuyến bay được lên kế hoạch trước trên vùng biển trung lập giữa vùng biển của Nhật Bản, Hoàng Hải và biển Hoa Đông, sát bán đảo Triều Tiên. Máy bay ném bom Nga được yểm trợ bởi chiến đấu cơ Su-35S tối tân nhất và máy bay trinh sát cảnh báo sớm A-50. Sự xuất hiện của máy bay Nga khiến Nhật Bản và Hàn Quốc phải điều chiến đấu cơ theo sát.

Được biết, máy bay quân sự của Nga thường xuyên thực hiện các chuyến bay tuần tra trên vùng biển trung lập của Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen và Thái Bình Dương. Bộ Quốc phòng Nga từng nhấn mạnh, tất cả các chuyến bay như vậy được thực hiện theo đúng luật quốc tế liên quan đến sử dụng không phận các quốc gia trung lập mà không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc có tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" (UFG) bắt đầu diễn ra hôm 21/8 vừa qua sẽ không có lợi cho việc giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, bà Zakharova khẳng định rằng không thể thay thế giải pháp hòa bình cho tình hình phức tạp trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi những bên liên quan duy trì sự thận trọng tối đa.

Bà Zakharova cũng hy vọng rằng Triều Tiên sẽ không có bất kỳ sự đáp trả quân sự nào với các cuộc tập trận này. Ngoài ra, bà nhấn mạnh rằng bất kỳ thái độ công kích hay sự kiện cố ý nào đều có thể trở thành cái cớ cho xung đột quân sự, cũng như nên giảm bớt các chiến dịch quân sự trong khu vực để mở đường cho việc khôi phục các cuộc hòa đàm.

ĐỨC DŨNG (Infonet)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement