Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc, Hoa Kỳ thảo luận về giai đoạn tiếp theo của đàm phán thương mại

Phân tích

11/12/2018 11:58

Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He đã có cuộc điện đàm với Nhà Trắng nhằm thảo luận về giai đoạn tiếp theo của cuộc đàm phán thương mại.

Theo Reuters, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã thảo luận về lộ trình cho giai đoạn tiếp theo của các cuộc đàm phán thương mại vào thứ Ba, trong cuộc điện đàm giữa Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer.

Trung Quốc, Hoa Kỳ chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của đàm phán thương mại song phương.
Trung Quốc, Hoa Kỳ chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của đàm phán thương mại song phương.

Đầu tháng này tại Argentina, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý một thỏa thuận trì hoãn kế hoạch tăng thuế ngày 1/1/2019 của Hoa Kỳ từ 10%  lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Lighthizer cho biết hôm chủ Nhật rằng, trừ khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc kết thúc thành công vào ngày 1/3, các mức thuế mới sẽ được áp dụng.

Bộ Thương mại Trung Quốc, trong một tuyên bố ngắn gọn, cho biết Liu đã nói chuyện với Mnuchin và Lighthizer vào sáng thứ Ba theo giờ Bắc Kinh trong một cuộc điện đàm được sắp xếp trước. 

"Cả hai bên đã trao đổi quan điểm về việc đưa ra các điều khoản từ sự đồng thuận của hai nước, và thúc đẩy thời gian cho lộ trình trong giai đoạn tiếp theo của công tác tư vấn kinh tế và thương mại", Bộ trưởng thương mại Trung Quốc tuyên bố.

Phó Thủ tướng Liu He đã có cuộc điện đàm với chính quyền Nhà Trắng.
Phó Thủ tướng Liu He đã có cuộc điện đàm với chính quyền Nhà Trắng.

Phát ngôn viên của Nhà trắng đã lên tiếng xác nhận có cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Thị trường toàn cầu đang lo lắng về chiến tranh lạnh trong thương mại của hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới giữa Trung Quốc với Hoa Kỳ. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement