Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc điều tàu sân bay qua Eo biển Đài Loan trước thềm bầu cử tổng thống

Phân tích

26/12/2019 17:57

Trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, Bộ Quốc phòng Đài Loan thông tin về việc Trung Quốc đưa tàu sân bay mới tới eo biển Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Đài Loan ngày 26/12 cho biết, Trung Quốc đã đưa tàu sân bay mới của mình tới Eo biển Đài Loan, vài tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống ở hòn đảo này, theo TTXVN.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho hay nhóm tàu sân bay của Trung Quốc đã di chuyển về hướng Bắc qua Eo biển Đài Loan, song không cung cấp thông tin chi tiết thời điểm diễn ra hoạt động này.

Trung Quốc đưa tàu sân bay mới của mình tới eo biển Đài Loan.
Trung Quốc đưa tàu sân bay mới của mình tới eo biển Đài Loan.

Đài Loan bị Trung Quốc coi là một tỉnh "cứng đầu" là và vấn đề lãnh thổ quan trọng và nhạy cảm nhất của Đảng Cộng sản. Trung Quốc đã đe dọa sẽ tấn công nếu Đài Loan hướng tới nền độc lập chính thức.

Trước đó, hôm 25/12, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã kêu gọi cơ quan lập pháp đảo này đẩy mạnh tiến trình thông qua dự luật chống xâm nhập mà chính quyền Đài Bắc cho là cần thiết để chống lại ảnh hưởng và các mối đe dọa từ Trung Quốc. Dự luật đang bị Quốc dân đảng (đảng đối lập) cùng Bắc Kinh lên án mạnh mẽ.

Theo Reuters, cơ quan lập pháp Đài Loan dự kiến sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật trên vào tuần tới. Động thái này kéo theo sự chỉ trích không chỉ của Bắc Kinh mà còn Quốc dân đảng – phe đối lập thân Trung Quốc.

Cụ thế, Quốc dân đảng đã lên án dự luật là một công cụ chính trị của bà Thái và đảng Dân chủ tiến bộ nhằm lôi kéo phiếu bầu trong cuộc bầu cử vào năm 2020.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement