Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc cam kết viện trợ 60 tỷ USD cho các quốc gia châu Phi trong vòng 3 năm tới

Phân tích

04/09/2018 07:20

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết viện trợ cho các quốc gia châu Phi hàng tỷ USD trong hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Bắc Kinh hôm 3/9.

Tại Diễn đàn về Hợp tác Trung Quốc-Phi (FOCAC), ông Tập hứa rằng "các khoản đầu tư của Trung Quốc ở châu Phi không kèm theo các yếu tố liên quan đến chính trị".

Bắc Kinh đã rót hàng tỷ USD vào các hoạt động của dự án "Một vành đai, một con đường" đầy tham vọng của mình. Một dự án mà theo Trung Quốc là để tập trung phát triển và thúc đẩy kết nối thương mại mà nước này đóng vai trò trung tâm.

Ông Tập Cận Bình và Tổng thống Somali Mohamed Abdullahi Mohamed.
Ông Tập Cận Bình và Tổng thống Somali Mohamed Abdullahi Mohamed.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng, sáng kiến "Một vành đai, một con đường" không phải là một kế hoạch tạo ra thế độc quyền hoặc liên kết để chống lại nước khác.

Sáng kiến "Một vành đai, một con đường" bị chỉ trích bởi nhiều nhà phân tích và lãnh đạo toàn cầu vì những cấu trúc nợ mà nó tạo ra sẽ trở thành gánh nặng không công bằng cho các quốc gia châu Á, châu Âu và châu Phi, những quốc gia nhận được tiền vay từ dự án này.

Mặc dù vậy, một số nhà lãnh đạo châu Phi cũng đã đến Trung Quốc để tham gia hội nghị này, trong đó có tổng thống Nam Phi, tổng thống Rwanda, Tổng thống Somali và một số nhà lãnh đạo khác.

Trung Quốc cam kết khoảng viện trợ trị giá 60 tỷ USD bao gồm 8 dự án sẽ được thực hiện trong ba năm tới, bao gồm các dự án xây dựng khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng và học bổng cho sinh viên châu Phi.

Ông Tập cũng thông báo rằng các quốc gia nghèo nhất châu Phi sẽ được cho vay không lãi suất từ ​​Trung Quốc để họ phải chịu ít nợ hơn.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement