Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc bắt giữ một cựu nhà ngoại giao Canada

Phân tích

11/12/2018 23:12

Hãng tin Reuters ngày 11/12 dẫn 2 nguồn tin cho hay, cựu nhà ngoại giao Canada Michael Kovrig đã bị bắt ở Trung Quốc.

Vụ việc diễn sau khi giới chức Canada hồi đầu tháng bắt bà Mạnh Vãn Chu, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính Tập đoàn viễn thông Huawei - nhà sản xuất thiết bị mạng lớn nhất TrungQuốc - theo đề nghị của Mỹ.

Kovirg
Michael Kovrig,Cố vấn cao cấp về Đông Bắc Á tại Tập đoàn Khủng hoảng Quốc tế.

Hiện không rõ 2 vụ việc trên có liên hệ gì với nhau không. Theo sơ yếu lý lịch của ông trên trang mạng LinkedIn, trong giai đoạn từ năm 2003-2006, ông Kovrig làm việc với tư cách là nhà ngoại giao ở Bắc Kinh và Hong Kong.

Kể từ tháng 2/2017 tới nay, ông Kovrig làm chuyên gia cho Tập đoàn khủng hoảng quốc tế. Trong một tuyên bố ngắn, tập đoàn này xác nhận: "Tập đoàn khủng hoảng quốc tế đã biết thông tin Cố vấn cấp cao về Đông Bắc Á của tập đoàn này, ông Michael Kovrig, bị bắt giữ ở Trung Quốc. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để có được thêm thông tin về nơi ở của ông Kovrig cũng như giải thoát cho ông ấy một cách nhanh chóng và an toàn".

Bộ Ngoại giao và Bộ Công an Trung Quốc không phản hồi những câu hỏi về vụ bắt giữ ông Kovrig. Lý do chính xác dẫn tới hành động bắt giữ này hiện vẫn chưa được làm rõ. Đại sứ quán Canada tại Bắc Kinh cũng từ chối bình luận về vụ việc này.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement