Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trump đề nghị gặp Kim Jong Un tại khu phi quân sự DMZ

Phân tích

29/06/2019 09:10

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay cho biết ông muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cuối tuần này tại khu phi quân sự DMZ.

Tổng thống Donald Trump đã đề nghị gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại khu phi quân sự ngăn cách Bình Nhưỡng với Hàn Quốc, sau khi ông kết thúc cuộc hội đàm tại hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Nhật Bản.

Tổng thống hiện đang ở Nhật Bản cho hội nghị thượng đỉnh G-20, nơi ông dự định gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington. Ông dự kiến sẽ thăm Hàn Quốc sau hội nghị thượng đỉnh.

105763929-1551267959791ap_19058416924425
Tổng thống Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Thứ Tư, ngày 27/2/2019, Hà Nội.

Trước khi lên đường sang châu Á, Trump đã gửi thư cho Kim Jong Un. Nhà Trắng xác nhận rằng sự đồng thuận giữa hai nhà lãnh đạo đang diễn ra, bất chấp sự sụp đổ của các cuộc đàm phán tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam vào tháng 2/2019.

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, ông Kim nói rằng bức thư có nội dung sâu sắc và ông sẽ chú tâm đến lời mời của ông Trump.

Không có chi tiết nào được Nhà Trắng hoặc Triều Tiên cung cấp về nội dung bức thư đó.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết quan hệ Mỹ-Bắc Triều Tiên đang tiến triển tốt hơn, và bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán cấp độ làm việc với Bình Nhưỡng có thể bắt đầu lại sớm.

"Một lần nữa, tôi đã hy vọng rằng điều này sẽ tạo ra một nền tảng tốt để chúng ta bắt đầu tiếp tục những cuộc thảo luận quan trọng với Triều Tiên để phi hạt nhân hóa bán đảo này".

Trump đã gặp mặt trực tiếp với Kim tại hai hội nghị thượng đỉnh, lần đầu tiên ở Singapore và gần đây nhất là tại Việt Nam, trong nỗ lực khiến Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Hội nghị thượng đỉnh Việt Nam đã kết thúc mà không có thỏa thuận sau khi hai bên không thể khắc phục sự khác biệt của họ. Triều Tiên đã tìm cách chấm dứt các lệnh trừng phạt trong khi Trump thông báo đã chuyển một lưu ý tới Kim yêu cầu ông từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình.

Sau hội nghị thượng đỉnh thất bại ở Việt Nam, Triều Tiên bắt đầu thử tên lửa một lần nữa. Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton cho biết Bình Nhưỡng đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Mỹ.

Tuy nhiên, Trump đã hạ thấp các thử nghiệm đó và bày tỏ sự tin tưởng hai bên vẫn có thể đạt được thỏa thuận, nói rằng Kim Jong Un sẽ không phá vỡ lời hứa của mình.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement