Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trong tương lai camera của smartphone sẽ như thế nào?

Thủ thuật

19/03/2019 09:28

Xu hướng camera nhiều ống kính sẽ tiếp tục xuất hiện trên smartphone năm nay và được các nhà sản xuất tối ưu để chụp ở nhiều điều kiện hơn.

Camera điện thoại trong năm 2018 có hai xu hướng chính là số lượng ống kính phía sau tăng lên và việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tối ưu hình ảnh theo bối cảnh. Và trong 2019 sẽ tiếp tục chứng kiến những smartphone có cụm camera nhiều ống kính, điển hình là mẫu Nokia 9 được cho là có tới 5 ống kính và sẽ ra mắt ngay trong tháng 1/2019.

Trong tương lai camera của smartphone sẽ như thế nào?

Một sáng chế gần đây cho thấy, LG cũng sẽ ra điện thoại với cụm máy ảnh chứa tới 16 ống kính.

Bên cạnh đó, cuộc đua về số megapixel có thể trở lại. Cả Honor lẫn Xiaomi đều đang sẵn sàng cho một thiết bị với camera độ phân giải lên đến 48 megapixel. Nhưng giống như trước, có thể nó chỉ là chiêu trò quảng cáo, bởi nhu cầu người dùng phổ thông không cần ảnh độ phân giải lớn đến như vậy.

AI trong năm qua đã được ứng dụng khá nhiều trên camera điện thoại. Tuy vậy, chúng vẫn chỉ quanh quẩn ở việc phát hiện chủ thể, điều chỉnh một vài thông số như phơi sáng, màu sắc và cân bằng trắng để ảnh đẹp hơn. Việc xử lý không tốt có thể khiến ảnh thiếu tự nhiên, điển hình là iPhone XS bị chê vì ảnh chân dung bị làm mịn da quá đà.

Giới công nghệ dự đoán, 2019 có thể là năm các hãng tập trung tinh chỉnh thuật toán để ảnh đẹp hơn thay vì quá tập trung vào thông số phần cứng. Ví dụ, Apple có thể cải thiện việc chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, Google tối ưu Super Res Zoom để ảnh ít bị nhiễu (noise) hơn khi phóng to...

Theo Gsmarena rất có thể mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai, bởi tại triển lãm MWC 2019 diễn ra hồi đầu tháng 3 vừa qua, một loại camera tele mới với kết cấu tương tự kính tiềm vọng đã được giới thiệu. Với ống kính tiềm vọng, smartphone sẽ có khả năng zoom quang học ở mức lớn hơn nữa.

Trong tương lai camera của smartphone sẽ như thế nào?

Máy ảnh kính tiềm vọng không phải là một khái niệm mới. Chúng đã xuất hiện trên những chiếc máy ảnh chuyên chụp thể thao. Với kết cấu giữ thành phần quang học bên trong, hệ thống sẽ bền hơn và cho khả năng thu phóng mượt mà thay vì bị khóa ở một độ dài tiêu cự nhất định như các ống kính trên smartphone ở thời kỳ đầu.

Tuy nhiên, mang máy ảnh kính tiềm vọng lên smartphone là một thử thách lớn, vì điện thoại có kích thước nhỏ hơn máy ảnh. Theo các tin đồn, máy ảnh kính tiềm vọng sẽ được giới thiệu trên những mẫu điện thoại thông minh tiếp theo như Huawei P30 Pro, OPPO Reno...

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement