Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trọng tài người Nhật Kimura Hiroyuki cầm còi trận Việt Nam vs Philippines

Phân tích

06/12/2018 01:11

Theo thông tin mới nhất, Ban tổ chức AFF Cup đã chỉ định trọng tài cấp FIFA Kimura Hiroyuki cầm còi trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines.

Theo Tin nhanh Online, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này còn có trợ lý 1 cũng là người Nhật Bản Yagi Akane và trợ lý 2 là ông Manoj Kalwani - quốc tịch Singapore. Trọng tài bàn là ông Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe - người Singapore.

Trọng tài Kimura Hiroyuki từng có duyên với bóng đá Việt Nam. Một trong số đó là kỷ niệm đẹp khi đội tuyển Việt Nam gặp Myanmar trên sân Thuwunna. Đó là trận đấu mà Việt Nam giành chiến thắng sát nút 2-1.

Trọng tài người Nhật Kimura Hiroyuki cầm còi trận Việt Nam vs Philippines

Hầu hết các tình huống tranh chấp, trọng tài người Nhật Bản đều cất còi có lợi cho các cầu thủ thầy trò HLV Hữu Thắng. Thậm chí ông bỏ qua lỗi của Quế Ngọc Hải trong vòng cấm giúp Việt Nam tránh một quả penalty. Nhiều cổ động viên Myanmar tỏ ra giận dữ sau trận đấu ấy.

Một kỷ niệm khác là cơn ác mộng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia năm 2014. Trọng tài Yagi Akane cũng có mặt trong tổ trọng tài ngày hôm ấy, thầy trò HLV Miura thất bại 2-4 qua đó bị loại khỏi bán kết AFF Cup. Đó là một trong những thất bại cay đắng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, ông Yagi Akane từng nhiều lần sang Việt Nam bắt các trận đấu tại V.League thông qua lời mời của Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF).

Trọng tài người Nhật Kimura Hiroyuki cầm còi trận Việt Nam vs Philippines

Trước đó, ở trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia trên sân Rajamangala (Thái Lan), hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 2 - 2. Với tỷ hòa 0 - 0 ở lượt đi, Malaysia đã giành vé vào chơi trận chung kết nhờ bàn thắng trên sân khách.

Trong lịch sử, Malaysia chưa một lần chiến thắng trên sân Rajamangala nhưng kết quả hòa chiều qua (5/12) còn hơn một chiến thắng bởi nó đưa Malaysia vào đến trận chung kết sau 8 năm chờ đợi. Chiếc vé còn lại là sự tranh chấp giữa Việt Nam và Philippines diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay (6/12) trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Trọng tài người Nhật Kimura Hiroyuki cầm còi trận Việt Nam vs Philippines
CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement