Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trợ lý 6 tuổi Apple Siri lép vế trước 'trẻ sơ sinh' Google Assistant

Trải nghiệm

09/10/2017 03:32

Dù chỉ mới được phát triển gần đây, nhưng trợ lý Google Assistant đã cho chỉ số thông minh (IQ) cao hơn gấp đôi Siri sau 6 năm hoàn thiện của Apple, khiến táo khuyết một phen bĩ mặt trước ông lớn ngành internet.

Theo thông tin đánh giá từ nhóm nghiên cứu Đại Học Cornell (Mỹ) khi thực hiện đo chỉ số IQ trên Google Assistant và Siri, một điều khá bất ngờ là công cụ sinh sau đẻ muộn lại cho IQ tốt hơn so với tiện ích từ táo khuyết ra mắt trước đó 6 năm.

Bài thử nghiệm nhằm đánh giá tổng thể về những gì mà trí tuệ nhân tạo (AI) được các ông lớn ngành di động hỗ trợ cho người dùng cùng ngữ cảnh lẫn thao tác, Google Assistant cho IQ ở con số 47,28 điểm, thấp hơn một chút với chỉ số của một đứa trẻ 6 tuổi. Trong khi đó, công nghệ AI của Apple áp dụng trên Siri chỉ đạt 23,9 điểm, một con số khá thấp cho 6 năm hoàn thiện trên iPhone.

Siri 6 tuổi nhưng vẫn chưa thông minh bằng một nửa so với 'đứa trẻ sơ sinh'Google Assistant

Trí tuệ nhân tạo đã giúp Google thành công lớn khi mang Google Assistant đến cho người dùng với thế hệ điện thoại cùng phụ kiện mới của mình, trong đó có dòng Pixel 2 XL và cả tai nghe dịch 40 ngôn ngữ Pixel Buds. So với Siri của Apple, Google Assistant đang được đánh giá tốt khi đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào phục vụ nhu cầu phổ biến của người dùng.

Trong khi đó, Siri lần đầu được Apple áp dụng trên iPhone 4s từ năm 2011 và trở thành công cụ được táo khuyết quảng bá là mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Trong 6 năm phát triển và hoàn thiện, công cụ này đang dần yếu thế trước Google và có thể sẽ khiến Apple tập trung để phát triển nâng cao trong thời gian tới.

Công nghệ AI hiện đang được nhiều công ty lớn trên thế giới nghiên cứu để mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Hiện công cụ này ghi nhận với những nỗ lực từ Samsung, Baidu, Google và Apple trong việc giúp người dùng ngày càng trở nên thuận tiện hơn khi sử dụng ngôn ngữ giọng nói để điều khiển thiết bị và thực hiện tác vụ theo yêu cầu một cách nhanh chóng và thuận tiện.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement