Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triều Tiên tự nhận là thành trì của nhân quyền

Phân tích

09/12/2017 22:47

Viện Nhân quyền của Học viện Khoa học XHCHDCND Triều Tiên ngày 9/12 đã ra một sách trắng, tự nhận rằng nước này là một thành trì của nhân quyền.

Thông tin trên được Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bài viết của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA). 

Một góc tráng lệ tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Một góc tráng lệ tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Bản tin của KCNA còn nói rõ rằng tài liệu trên được ấn hành là để “nói rõ ai là người đã bảo vệ nhân quyền và kẻ nào đã vi phạm nhân quyền”, đồng thời nhấn mạnh: “Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là một đất nước nơi nhân quyền thực sự đang được bảo vệ vững chắc và thực hiện thành công trong bối cảnh tự do dân chủ và các quyền của quần chúng nhân dân lao động được bảo vệ kỹ lưỡng và thực hiện một cách rực rỡ nhất”. 

Sách trắng cũng lên án Mỹ “tự rêu rao mình là người phán xét nhân quyền”, cố bới móc những sai sót về nhân quyền ở những nước khác, đồng thời cáo buộc Washington tìm cách biện hộ cho các vụ vi phạm nhân quyền của chính họ. Văn bản trên còn lập luận rằng cách duy nhất để bảo vệ chủ quyền và nhân quyền là tăng cường lực lượng quân sự.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement