Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triều Tiên phóng một loạt tên lửa hành trình bay xa 200 km

Phân tích

08/06/2017 08:39

Theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng 8/6, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa hành trình đất đối hạm từ bờ biển phía Đông nước này. Những tên lửa này đã bay xa khoảng 200 km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo được trang bị hệ thống dẫn đường chính xác tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. Ảnh: EPA/TTXVN

Tuyên bố của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) nêu rõ: "Triều Tiên đã phóng một vài vật thể chưa xác định, dường như là các tên lửa hành trình đất đối hạm vào sáng nay từ vị trí gần thành phố Wonsan, thuộc tỉnh Gangwon. Quãng đường bay là khoảng 200 km".

JCS cho biết quân đội Hàn Quốc đã tăng cường giám sát và cảnh giác trước khả năng Bình Nhưỡng có thêm động thái mới, đồng thời duy trì sẵn sàng mức cao nhất.

Hãng thông tấn Kyodo dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết Chính phủ Nhật Bản đã xác nhận vụ phóng tên lửa này của Triều Tiên.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 10 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay. Trước đó, sáng 29/5, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ vị trí gần sân bay Wonsan của Triều Tiên, trước khi tên lửa này được cho là rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản trên Biển Nhật Bản.

TTXVN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement