Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triều Tiên 'nhấn mạnh' về khả năng thử hạt nhân trên không ở Thái Bình Dương

Phân tích

26/10/2017 12:24

Một quan chức cấp cao của Triều Tiên ngày 25/10 khẳng định lời cảnh báo của Ngoại trưởng nước này về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân trên không ở Thái Bình Dương.

Theo Reuters,một quan chức cấp cao của Triều Tiên ngày 25/10khẳng định lời cảnh báo của Ngoại trưởng nước này Ri Yong Ho về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân trên không ở Thái Bình Dương cần được hiểu "đúng".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đứng cạnh mô hình được cho là bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng. Ảnh:KCNA

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, nhà ngoại giao cấp cao của Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Pilnhấn mạnh: "Ngoại trưởng nhận thức rất rõ về ý định của nhà lãnh đạo tối cao của chúng tôi. Bởi vậy tôi cho rằng chúng ta cần hiểu chính xác những từ ngữ của ông ấy".

Trước đó, hồi tháng 9, Ngoại trưởng Ri Yong Ho khẳng định Bình Nhưỡng có thể xem xét tiến hành "vụ nổ một quả bom H mạnh nhất" trên Thái Bình Dương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Mỹ.

Đe dọa này nhiều khả năng không chỉ đơn thuần là động thái đáp trả những tuyên bố cứng rắn của Mỹ, mà còn xuất phát từ những rào cản về công nghệ và thực trạng của bãi thử hạt nhân truyền thống của nước này, theoDrive.

Washington Postmới đây đưa tinnúi Mantap tạibãi thử hạt nhân Punggye-ri truyền thống của Triều Tiên đang có nguy cơ sụp đổ sau 6 vụ thử bom nguyên tử. Các chuyên gia cho rằng nếu Triều Tiên tiến hành thêm một vụ thử nữa tại khu vực này, ngọn núi sẽ sụp xuống,phát tán bụi phóng xạ ra không khí, gây thảm họa môi trường đối với với những người dân sinh sống trong khu vực.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement